LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam 1m6 - 1m88, tự kiểm tra, có thể bạn rất gầy không cần giảm cân

Thứ bảy, 11/02/2023 14:45

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng rất quan tâm tới vóc dáng của mình, họ thường xuyên tập luyện với mong muốn có được những cơ bắp hoàn hảo.

Đối với những người thừa cân, họ hy vọng rằng cân nặng của họ có thể trở lại mức tiêu chuẩn. Vậy cân nặng tiêu chuẩn của một người đàn ông là bao nhiêu, và cân nặng như thế nào thì phù hợp. Bảng so sánh cân nặng chuẩn của nam 1m60 - 1m88, bạn tự kiểm chứng, có thể bạn rất gầy, không cần giảm cân!

Cách tính cân nặng chuẩn: chúng ta cần sử dụng công thức để tính cân nặng chuẩn của mình, cân nặng chuẩn (kg) = chiều cao (cm) - 105 cm, kết quả tính được chính là cân nặng chuẩn của chúng ta.

Ví dụ, đối với một người đàn ông cao 1m80 thì cân nặng tiêu chuẩn là khoảng 75kg, nếu vượt quá 10% thì thuộc “người thừa cân”, còn nếu dưới 10% thì thuộc “người gầy”.

Xem xong bạn có cảm thấy mình gầy lắm không? Nếu cân nặng của bạn rất chuẩn theo công thức này, bạn hoàn toàn không phải nghĩ đến việc giảm cân.

Nhưng chúng ta sẽ thấy rằng nhiều người đàn ông xung quanh có hàm lượng mỡ trong cơ thể tương đối cao, vì họ không thích tập thể dục, đặc biệt thích uống rượu và ngủ nướng.

Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể bình thường đối với nam giới nên nằm trong khoảng từ 10% đến 20%. Nếu tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn nằm trong khoảng này, điều đó có nghĩa là bạn tương đối khỏe mạnh.

Vậy tại sao đàn ông thừa cân? Thường có 3 lý do này.

Có nhiều bữa nhậu, ăn tối bên ngoài nhà hàng

Thông thường, nam giới sẽ ăn tối nhiều hơn, làm việc và giải trí, tiệc tùng với bạn bè, ăn khuya. Trong các bữa ăn tối sẽ không tránh khỏi việc uống rượu bia và ăn nhiều đồ ăn nhiều chất béo, điều này sẽ khiến một lượng lớn chất béo tích tụ trong ruột và dạ dày, không tiêu thụ được sẽ dễ dẫn đến cơ thể tích mỡ. Đặc biệt là nam giới thường xuyên uống rượu bia rất dễ có bụng bia, bởi vì rượu bia có hàm lượng calo cao, khó chuyển hóa, sẽ cung cấp cho thận rất nhiều gánh nặng nên dễ xảy ra gan nhiễm mỡ hay một số bệnh khác. Muốn tránh béo phì thì phải hạn chế tối đa số lần nhậu nhẹt, ăn ngoài nhà hàng, thức ăn tự nấu sẽ thanh đạm và bổ dưỡng hơn.

Ít vận động mà không tập thể dục

Bây giờ rất nhiều người đi làm về cơ bản là ngồi cả ngày không nhúc nhích, tan sở thì lái xe hoặc đi phương tiện công cộng, về đến nhà thì nằm xuống nghỉ ngơi. Mỗi ngày căn bản không có bao nhiêu vận động nên mỡ trong cơ thể cũng không dễ được tiêu hao sẽ dẫn đến tích tụ mỡ, nếu lâu ngày sẽ dẫn đến cơ thể dần tăng cân và gây ra một số bệnh mãn tính. Vì vậy, bạn nên tập thể dục nhiều hơn vào lúc bình thường để giúp cơ thể đốt cháy chất béo, điều này cũng rất tốt cho việc giảm cân.

Không thích uống nước

Nhiều người khi bận rộn cơ bản sẽ quên uống nước, nếu không uống nước trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại, quá trình đốt cháy chất béo cũng chậm lại, độc tố trong cơ thể không thải ra ngoài được, dẫn đến tăng cân. Vì vậy nếu nam giới muốn giảm cân thì nên uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh chóng, cân nặng sẽ dần dần thay đổi.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)