LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bật mí mẹo che tóc bạc hoặc đường chân tóc nhuộm mọc dài vừa tinh tế lại giúp chị em sáng tạo kiểu mới

Chủ nhật, 28/11/2021 07:46

Tóc nhuộm sau một thời gian thì tóc dài sẽ dễ bị lộ chân tóc màu đen, hoặc tóc sẽ mọc tóc mới, điều đó làm cho mái tóc của bạn có 2 màu, mái tóc nhuộm không còn đều màu như trước nữa. Hoặc với một số chị em khi bước sang tuổi 40 hoặc cao hơn sẽ xuất hiện sợi tóc trắng ở phần chân tóc.

Cách nhanh nhất là tiến hành nhuộm tóc. Tuy nhiên, tiếp xúc với hóa chất từ thuốc nhuộm thường xuyên, da đầu và tóc đều hư tổn nặng nề. Dưới đây sẽ là một số phương pháp che giấu, xử lý phần tóc bạc hoặc đường chân tóc nhuộm dài hiệu quả mà vô cùng an toàn.

Tránh chia ngôi quá rõ nét hay buộc tóc quá chặt

Chia ngôi rõ nét, bạn sẽ để lộ ranh giới giữa phần chân tóc đen và mái tóc nhuộm, phần tóc bac lại càng dễ lộ. Vì vậy, bạn có thể thay đổi kiểu tóc để che giấu đi khuyết điểm này.

Bật mí mẹo che tóc bạc hoặc đường chân tóc nhuộm mọc dài vừa tinh tế lại giúp chị em sáng tạo kiểu mới

Ngoài ra, nếu muốn che đi phần chân tóc đen lởm chởm hay tránh việc tóc mỏng và rụng nhiều thì bạn đừng nên buộc tóc quá chặt.

Thường xuyên tết tóc hoặc búi tóc

Nếu sở hữu mái tóc dài, bạn có thể che đi tóc bạc hay cả phần chân tóc mọc đen bằng việc tết hay búi tóc gọn gàng lại. Khi tết hay búi gọn tóc lại, sự phân biệt màu sắc của các lọn tóc đôi khi lại tạo hiệu ứng khá thú vị. Nhìn như những lọn tóc highlight nào ngờ đó chỉ là phần tóc phai màu. Sau khi tết hay búi tóc, mái tóc còn tạo sóng bồng bềnh, bạn có ngay những tóc xoăn mà không phải tạo kiểu quá cầu kỳ.

Thêm thắt phụ kiện tóc

Bạn có thể sử dụng các phụ kiện khác nhau nếu không thích tết bím hay có mái tóc ngắn. Băng đô, kẹp, nón... sẽ giúp bạn che mái tóc màu xám, đồng thời làm tăng phong cách thời trang. Tất nhiên, phương pháp này sẽ không hữu ích trong thời gian dài.

Tạo kiểu tóc bồng bềnh

Kiểu tóc bồng bềnh giúp giải quyết những sợi xám trắng dưới chân hay phần chân tóc khác màu lộ ra. Bạn có thể tận dụng máy sấy để làm phồng tóc mái lên hoặc uốn kiểu gợn sóng mềm mại để che giấu đi những sợi tóc không hoàn hảo. Với phương pháp này không chỉ giúp tóc bạn bồng bềnh mềm mại hơn mà còn có thể giấu chân tóc cực hiệu quả.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới