LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bất ngờ với công thức làm đẹp từ hạt mít

Thứ tư, 28/10/2015 14:01

Hạt mít là một loại hạt rất phổ biến và thường bị bỏ đi. Đừng lãng phí mà hãy tận dụng chúng bởi hạt mít có những tác dụng tuyệt vời cho sắc đẹp bạn nên biết.

Chống nếp nhăn

Nếu muốn giảm bớt các nếp nhăn trên khuôn mặt, hãy lấy hạt mít và ngâm nó trong sữa lạnh một lúc. Sau đó xay nát và đắp lên các nếp nhăn. Hãy thực hiện điều này thường xuyên nếu bạn muốn giảm bớt nếp nhăn.

Một trong những tác dụng của hạt mít là chống nếp nhăn

Tăng độ dày của tóc

Hạt mít có tác dụng trong việc duy trì lưu thông máu. Tuần hoàn máu tốt sẽ giúp cho mái tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, hạt mít có chứa nhiều mangan, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Chống gãy và rụng tóc

Hạt mít chứa nhiều Vitamin A, giúp thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng. Bạn có thể thực hiện làm mặt nạ cho tóc bằng hạt mít rất đơn giản như sau: Xay nhuyễn hạt mít, sau đó ủ lên tóc sau khi gội đầu xong. Thực hiện điều này sẽ giúp tóc bạn không còn xơ, gãy rụng nữa nhờ vitamin và protein có trong hạt mít.

Làm da mịn màng

Lợi ích thú vị khác của hạt mít là làm cho làn da trở nên mịn màng hơn. Hãy ngâm hạt mít khô với sữa và mật ong. Sau đó, xay thành một hỗn hợp nhão và mịn. Đắp hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và đợi khoảng 15 phút cho đến khi khô rồi rửa mặt bằng nước sạch.

Làm trắng da

Hạt mít có chứa rất nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Việc ngăn ngừa táo bón lại có tác dụng giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài một cách nhanh chóng. Đây là điều kiện đầu tiên và quan trọng để có một làn da trắng, khỏe.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới