LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Nguyên liệu trị giá 0 đồng điều trị mụn tại nhà

Thứ năm, 21/07/2016 08:10

Cây khế là loại cây quá quen thuộc với người Việt, song không phải ai cũng biết sử dụng lá khế để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt...

Sử dụng lá khế trong biện pháp trị mụn hiệu quả tại nhà là một bài thuốc trong kinh nghiệm dân gian xưa. Lá khế có chứa nhiều vitamin C và có tính "chát" nên nó có khả năng làm se khít đầu mụn và hiệu quả trong trị mụn bọc.

Lá khế thảo dược đa năng

Tuần vừa qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những bức hình thay đổi diện mạo một cách khó tin của một cô bạn có nick facebook là Nguyễn Hà Trang trước và sau khi trị mụn thành công với "lá khế”.

Sở hữu một làn da "khó chiều", dầu, nhạy cảm, xỉn màu và dễ mẫn cảm với mỹ phẩm Trang đã từng rất tự ti về làn da của mình. Và dường như gặp bất cứ ai cũng phải trang điểm cầu kì để che đi những khuyết điềm trên khuôn mặt.

Hà Trang chia sẻ: "Lựa chọn dùng lớp phấn phủ, kem che khuyết điểm, kem nền để che đi những khiếm khuyết trên mặt là một lựa chọn sai lầm bởi da mặt càng ngày càng tệ hại hơn. Cô bạn đã quyết tâm bỏ lớp make up và tìm đến những liệu pháp chăm sóc da từ thiên nhiên. Kết hợp giữa dân gian và hiện đại, và đây là kết quả sau những cố gắng của mình. (trước và sau)".

Công thức được cô bạn áp dụng

- Rửa sạch lá khế và đem giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên da mặt. Sau khoảng 25 đến 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau nhiều lần sử dụng bạn sẽ thấy làn da của mình được giảm đi đáng kể tình trạng mụn bọc sưng đỏ.

- Nấu nước lá khế đặc, mỗi lần rửa mặt thì rửa bằng nước lá khế, không sử dụng sữa rửa mặt.

Cô sinh viên năm cuối Học viện Ngân Hàng tự tin với làn da hiện tại của mình

Ngoài ra, cô bạn chia sẻ rất nhiều những liệu pháp thiên nhiên như tẩy da chết bằng hỗn hợp đường và mật ong. Mật ong giúp lấy đi những tế bào chết nhẹ nhàng và giúp nuôi dưỡng da một cách an toàn. Đường giúp tẩy các lớp bụi bẩn, tế bào chết, và dưỡng ẩm tốt cho da. Cách làm: trộn đường và mật ong theo tỷ lệ 1:1 và có thể thêm vài giọt nước cốt chanh để đạt hiệu quả trắng da song song với việc tẩy da chết.

Dù trang điểm hay mặt mộc thì cô bạn vẫn rất xinh đẹp

Hoặc cách tẩy trang bằng dầu dừa. Kể cả trang điểm hay không trang điểm thì chúng ta cũng nên rửa mặt 2 bước đó là tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Bởi nếu chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể lấy sạch cặn bã nhờn sâu dưới da.

Cách làm:

Cho dầu dừa vào lòng bàn tay xoa đều, rồi massage nhẹ nhàng khắp mặt. Sau đó dùng bông tẩy trang lau lớp dầu dừa bám trên mặt. Nếu lớp trang điểm của bạn đậm hoặc các bạn cảm thấy lớp da vẫn còn bụi bẩn bám, thì các bạn có thể thực hiện tẩy trang lại một lần nữa để đảm bảo sạch hẳn lớp trang điểm. Tiếp theo là rửa mặt lại với sữa rửa mặt để sạch lớp dầu dừa. Cuối cùng các bạn thoa nước hoa hồng để cân bằng da và se khít lỗ chân lông.

Đây là toàn bộ quá trình trị mụn và chăm sóc da sau khi đã hết mụn, được chia sẻ rất chi tiết trong clip.

"Đây là bài thuốc kinh nghiệm dân gian của nhiều người đi trước và đã sử dụng thành công. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị chứ không phải là dứt điểm hoàn toàn. Lá khế được xem là phương thuốc an toàn và hiệu quả trong điều trị dị ứng, mụn, mẩn ngứa, mề đay" - Theo ý kiến của một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp cho biết.
HX (Theo Giadinhvietnam.com)