LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí mật chăm sóc da của những ngôi sao hàng đầu Hollywood

Thứ năm, 04/06/2015 20:43

Chăm sóc da thế nào để trở nên căng mịn và luôn trẻ trung? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí mật chăm sóc da từ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Uống nhiều nước

Nước không thể thiếu cho việc duy trì sự sống của con người. Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể duy trì sự sống, rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Theo Claudia Schiffer: “Nước như một loại kem dưỡng ẩm tốt cho làn da của bạn”. Để chăm sóc làn da, cô thường rửa mặt bằng nước khoáng giúp làm sạch và mềm da.

Ở tuổi ngoại tứ tuần, nhờ chăm sóc da đúng cách, Claudia Schiffer trông vẫn rất tươi trẻ

Uma Thurman cũng uống rất nhiều nước mỗi ngày, cô nói: “Tôi uống 1 gallon (3,78 lít) nước khoáng mỗi ngày. Điều đó sẽ rất tốt cho làn da”.

Lucy Liu cũng vậy, cô uống rất nhiều nước, đồng thời tránh những loại thức uống chứa chất kích thích như cà phê, theo cô caffeine có thể ảnh hưởng xấu cho làn da.

Làm sạch da

Mỗi ngôi sao đều có bí mật chăm sóc da khác nhau, nhưng làm sạch da là bước cơ bản đầu tiên được chú trọng.

Kate Moss thường rửa mặt với nước đá và dưa chuột. Phương pháp này giúp se khít lỗ chân lông, giúp làn da luôn mịn màng tươi trẻ.

Vào mỗi buổi sáng và tối, Eva Mendes thường làm sạch da mặt bằng nước được chưng cất từ những cánh hoa hồng tự nhiên.

Với làn da hỗn hợp, vùng chữ T luôn bị bóng dầu trong khi những khu vực khác làn da lại bình thường, Joan Smalls chọn cách làm sạch khuôn mặt với loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic và thoa kem dưỡng ẩm ngay sau đó.

Trái ngược với những người đẹp khác, Salma Hayek lại đưa ra một lời khuyên rất lạ: "Không nên rửa mặt vào buổi sáng. Bởi vì vào ban đêm làn da của bạn được tái tạo lại, đồng thời tiết ra một loại dầu giúp cân bằng PH để giữ cho làn da của bạn tươi trẻ, việc rửa mặt vào buổi sáng sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên của da. Thay vào đó, bạn hãy rửa sạch làn da của mình trước khi đi ngủ và có thể bắt đầu công việc trang điểm ngay khi vừa thức dậy.".

Dưỡng ẩm cho da

Để có một làn da khỏe mạnh thì việc giúp da lấy lại độ ẩm là điều rất quan trọng và cần thiết. Scarlett Johansson lựa chọn các phương pháp dưỡng ẩm đơn giản với các loại dầu có nguồn gốc thiên nhiên như dầu bơ.

Còn Cate Blanchett, sau khi dùng sữa rửa mặt làm sạch da, cô sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc và hồi phục làn da. Với cô, kem dưỡng ẩm “giống như một thức uống vitamin cho làn da”.

Người mẹ bận rộn - Halle Berry chăm sóc da bằng cách làm sạch, dưỡng ẩm hai lần một ngày và luôn luôn dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Theo cô, bạn cũng nên chú ý đến thói quen sinh hoạt của mình, đây là nhân tố ảnh hưởng đến làn da nghiêm trọng nhất, đặc biệt là hút thuốc, uống rượu và sử dụng ma túy.

Dùng kem chống nắng

Jennifer Lopez rất chú trọng đến việc sử dụng kem chống nắng. Với cô, ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của làn da.

Khi ra khỏi nhà, Dương Tử Quỳnh luôn mang theo một bộ mỹ phẩm chăm sóc da, quan trọng nhất là mặt nạ làm trắng da từ Guerlain và kem chống nắng.

Detox

Thời gian gần đây, thanh lọc cơ thể (detox) trở thành trào lưu được người đẹp khắp mọi nơi trên thế giới ưa chuộng. Freida Pinto cũng chọn phương pháp này để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Cô sử dụng củ cải đường và nước ép cà rốt để thanh lọc cơ thể, nhờ vậy cô có một làn da khỏe mạnh đầy tươi trẻ. Ngoài ra, cô cũng rất chăm chỉ đắp mặt bằng sữa chua để chăm sóc làn da khô của mình.

Massage da mặt

Sienna Miller rất thích massage da mặt. Sau đó, cô sử dụng những viên đá lạnh để thư giãn cho làn da đồng thời còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.

Nói không với mỹ phẩm khi đi ngủ

Jennifer Lawrence thường không trang điểm vào buổi tối. Kết thúc một ngày làm việc, cô tẩy trang sạch sẽ và để cho làn da nghỉ ngơi, không sử dụng thêm bất kỳ một loại mỹ phẩm nào.

Tẩy tế bào chết

Ellr Macpherson cho rằng: "Tẩy tế bào chết là cách duy nhất để giữ cho làn da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ".

Vân Dung (Theo Giadinhvietnam.com)