LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí mật giảm cân 'khủng khiếp' của các siêu mẫu Victoria's Secret

Thứ hai, 08/05/2017 10:26

Để có được hình thể săn chắc đạt chuẩn về cả chiều cao, sự cân đối và tỷ lệ mỡ trong cơ thể, các siêu mẫu Victoria's Secret phải ép cân rất khổ cực.

Được gia nhập vào đội ngũ những thiên thần thương hiệu nội y danh tiếng Victoria's Secret là niềm mơ ước của hàng triệu cô gái trẻ trên thế giới khi bước vào nghề người mẫu. Victoria's Secret luôn yêu cầu các thiên thần nội y phải có vóc dáng hoàn hảo, chiều cao lý tưởng, số đo hình thể đạt tiêu chuẩn. Vòng eo các thiên thần không được vượt quá 61, chiều cao từ 1m70 trở lên, chân phải dài hơn phần trên cơ thể. Do đó, các siêu mẫu Victoria's Secret luôn phải thực hiện những bài tập giữ vóc dáng và ăn kiêng nghiêm ngặt.

Làm sao để các siêu mẫu Victoria's Secret có thể giữ được cơ thể xuất sắc như vậy?

Hình thể của "thiên thần"

Victoria's Secret đặt ra mục tiêu quan trọng trong việc rèn luyện hình thể đối với thiên thần là chỉ số mỡ dưới 18% (xương, cơ bắp và tóc phải chiếm tỷ lệ cao hơn). Cơ thể chúng ta cần mỡ để giữ năng lượng và bảo vệ các bộ phận. Sau 20 phút tập thể dục, cơ thể mất năng lượng do cacbohydrat bị tiêu hao. Thay vì năng lượng biến thành mỡ thì nó đi vào cơ bắp và các bộ phận khác.

Một người phụ nữ khỏe mạnh và eo thon thường có 21 đến 24% mỡ, Chỉ số mỡ của các vận động viên điền kinh là từ 14 đến 20%. Tỷ lệ mỡ dưới 13% sẽ gây ra những triệu chứng bệnh như: rối loạn cơ thể, mệt mỏi, mất cân bằng hoóc môn, bệnh bộ phận nào đó và cuối cùng là chết.

Để có cơ thể hoàn hảo, các cô nàng siêu mẫu phải tập luyện thường xuyên những bài tập tạ, squat, chống đẩy, gập bụng với cường độ nặng. Quá trình luyện tập diễn ra mỗi ngày vài giờ và cứ liên tục như vậy cho đến gần buổi diễn.

Chế độ tập luyện vất vả với cường độ liên tục

Bụng lúc nào cũng gần như trống rỗng

Năm 2012, siêu mẫu Adriana Lima từng tiết lộ rằng chế độ dinh dưỡng của cô chỉ toàn chất lỏng, trong khoảng 9 ngày trước show diễn để giữ cân nặng không vượt quá. Trên thực tế, đây là một điều không nên làm dù các chuyên gia cho biết chế độ này có thể "chấp nhận được".

"Nếu bạn theo dõi chế độ ăn uống hợp lý, 1,000 calori mỗi ngày hấp thụ qua thực phẩm dạng lỏng cũng có thể giúp bạn duy trì cuộc sống, miễn là có đủ axit amin, protein, mỡ và khoáng chất", một bác sĩ chia sẻ.

Một chế độ ăn uống nhiều protein và thực phẩm giàu chất béo, không đồ ăn có đường

Các cô nàng thiên thần sẽ phải liên tục uống vitamin và khoáng chất, enzyme tiêu hóa, BCAA (một dạng amino acid có tác dụng điều tiết việc cơ thể đốt mỡ chứ không đốt cơ cho năng lượng) và thậm chí cả SeroSyn - một hợp chất dinh dưỡng để khiến tâm trạng vui vẻ.

Khẩu phần ăn của các cô nàng cũng tập trung vào những loại thực phẩm giàu chất béo, protein và ít tinh bột. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chỉ ăn thịt gà, cá, thịt bò trong hầu hết mọi bữa ăn. Nếu quá chán ngán với thịt, họ sẽ được đổi qua trứng (3 quả trứng tương đương với một khẩu phần thịt gà). Tất cả cái gì có đường sẽ không có trong bữa ăn, kể cả hoa quả.

Bơ là nguồn bổ sung chất béo chính cho các cô nàng Victoria's Secret

Trong những tháng đầu, họ có thể ăn rau như bí xanh, cải bó xôi và súp lơ xanh. Các cô nàng không được ăn các loại củ. Tuy nhiên sau đó, khẩu phần ăn chính chuyển hẳn sang thịt và thực phẩm giàu chất béo. Để giữ cho năng lượng luôn dồi dào, các cô nàng sẽ có thêm 2 thìa dầu hoặc bơ với mỗi bữa ăn. Việc đi ăn ở ngoài gần như là không thể, kể cả tiệc được mời, sinh nhật hay đám cưới. Hoặc đi và chỉ dám nhìn mọi người ăn.

Công thức dinh dưỡng

Các chất béo có lợi

- Dầu dừa

- Quả bơ

- Bơ hoặc sữa trâu non

- Dầu ô liu

Thức ăn chứa protein

- Thịt bò

- Thịt gà

- 6 quả trứng

- Cá

- Sò

- Rau

Không ăn các loại củ dưới lòng đất, chỉ ăn các loại rau mọc trên mặt đất và các loại đậu đỗ.

Adriana Lima nạp 1.300 calo mỗi ngày và trên 100gr protein. Mỗi miếng lườn gà chứa 24gr protein, bít tết chín vừa phải chứa 23gr protein. Một hộp sữa chua cũng chứa lượng protein như vậy. Phần calo còn lại tạo nên mỡ. Chế độ ăn kiêng ít cacbohydrat đưa cơ thể vào trạng thái ketosis, nghĩa là đốt cháy mỡ thành năng lượng. Uống nước dừa hay uống sữa hạnh nhân không đường cung cấp lượng protein tương đương một gói snack. Một số nghiên cứu cho thấy việc ép cơ thể đốt cháy mỡ thành năng lượng và tăng vọt hoóc môn sẽ kích thích cơ bắp phát triển.

Bữa ăn cuối cùng trong ngày là vào lúc 6h tối, để tránh đi ngủ calo chuyển hóa thành mỡ. Không được uống rượu. Adriana Lima không bị đói nhưng dễ bị táo bón vì chế độ ăn kiêng thiếu chất xơ.

Tăng tốc trước giờ G

Adrian Lima từng tiết lộ rằng trước buổi diễn khoảng 12 tiếng, các cô nàng sẽ không được uống nước; nhiều người cho rằng họ giảm 3,6kg chỉ trong thời gian ngắn như vậy nếu tiến hành phương pháp đó.

Trên thực tế, các phương pháp này không nhằm giảm cân mà để làm giảm kích cỡ vòng eo và lượng mỡ trên cơ thể. Phương pháp tập luyện của Victoria's Secret không khác gì huấn luyện quân đội hay các vận động viên thể thao và không phù hợp với những người phụ nữ muốn có công việc, gia đình hay một cuộc sống bên ngoài. Nhiều thiên thần từng nói rằng họ không thích điều này, nhưng đó là một phần công việc.

Chế độ ăn uống ít tinh bột được cho là không tốt về lâu về dài. Nếu tiến hành trong một khoảng thời gian dài, nó sẽ gây nên thiếu hụt dưỡng chất và mất cân bằng lượng vi khuẩn đường ruột.

Adrian Liam - một thiên thần nổi tiếng của Victoria's Secret với vẻ ngoài xinh đẹp và cơ thể chuẩn từng centimet

>> Rộ tin Victoria's Secret Fashion Show 2017 sẽ được tổ chức tại Trung Quốc

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)