LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết chăm sóc da của phụ nữ: 8 điều phải làm hàng ngày để giữ gìn sắc đẹp, sức khỏe

Thứ năm, 05/01/2023 16:24

Nếu bạn muốn luôn xinh đẹp ở bất cứ độ tuổi nào, tất cả những gì bạn cần là tuân thủ các bí quyết chăm sóc da dưới đây, 8 điều phụ nữ phải làm hàng ngày để giữ gìn sắc đẹp cũng như sức khỏe.

Không thức khuya

Thức khuya không chỉ gây hại cho cơ thể mà còn cho làn da, làm rối loạn đồng hồ sinh học và gây rối loạn nội tiết ở phụ nữ, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, hình thành các vấn đề về da như nám, sạm. Ngủ đủ giấc, vì vậy ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với làn da của bạn.

Tâm trạng tốt

Tâm trạng sinh ra từ trái tim, trạng thái tinh thần của một người là một liều thuốc cho sắc đẹp, hiệu quả hơn bất kỳ sản phẩm chăm sóc sức khỏe nào.

Bổ sung dưỡng chất

Phụ nữ nên chú ý bổ sung estrogen sau tuổi 30. Đủ estrogen có thể khiến phụ nữ trông trẻ hơn, nhưng khi tuổi tác tiếp tục tăng lên, estrogen trong cơ thể liên tục bị mất đi và sự tiết estrogen trong cơ thể không đủ. Lúc này có thể dẫn đến suy buồng trứng sớm, vì vậy việc bổ sung các thực phẩm giàu estrogen là điều vô cùng quan trọng, đồng thời có thể duy trì buồng trứng và trì hoãn lão hóa.

Chú ý bổ sung canxi

Sau 30 tuổi, hàm lượng canxi trong cơ thể sẽ tiếp tục giảm sút, làn da cũng xấu đi, bổ sung canxi có thể giảm nguy cơ lão hóa sớm, uống nhiều sữa, ăn nhiều chế phẩm từ sữa, phơi nắng nhiều hơn.

Chú ý chống nắng

Bất cứ phương pháp làm đẹp nào đều rất coi trọng vấn đề chống nắng, bởi ánh nắng gây hại cho da rất lớn, tia UVA trong tia cực tím có khả năng xuyên thấu rất mạnh, có thể làm tổn thương collagen và elastin ở tầng sâu của da. Điều này khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo và lão hóa, rất dễ hình thành các đốm nắng. Khi đi ra ngoài dưới ánh nắng gay gắt, bạn phải thoa kem chống nắng, mở ô và đeo kính râm.

Uống nhiều nước

Phụ nữ được tạo ra từ nước, hãy uống nhiều nước để giữ ẩm cho da và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ngâm chân

Trên bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, ngâm chân nước nóng có thể xua tan cảm lạnh, làm ấm cơ thể. Thường xuyên ngâm chân có thể đả thông kinh mạch toàn thân, đẩy nhanh quá trình lưu thông khí huyết, làm da tươi trẻ hơn và nước da đẹp hơn.

Ăn nhiều rau củ quả tươi

Rau tươi và trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất… Ăn nhiều có thể bổ sung các loại nguyên tố cho cơ thể con người, vitamin trong trái cây có tác dụng dưỡng da rất quan trọng.

Bạn không cần phải ngưỡng mộ những phụ nữ có làn da đẹp, giờ bạn đã biết bí quyết chăm sóc da, hãy thực hiện ngay để có làn da mịn màng và trắng sáng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)