LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết cho đôi bàn tay trẻ mãi

Thứ ba, 10/03/2015 20:21

(Ngoisao.vn) - Đôi bàn tay trẻ mãi là điều chị em luôn mong muốn, bởi người ta thường nói đôi tay thể hiện tuổi tác. Những bí quyết sau sẽ cho bạn đôi tay trẻ mãi.

Đôi bàn tay trẻ mãi của phái đẹp có sức hút kì lạ đối với phái mạnh. Ngay cả khi nhiều tuổi, phái nữ vẫn có thể giữ được sự trẻ trung, mềm mại cho đôi bàn tay của mình dựa trên những bí quyết tham khảo sau.

1. Đôi bàn tay trẻ mãi nhờ bảo vệ da tay

Hãy chăm sóc da tay thật tỉ mỉ và cẩn thận giống như chăm sóc da mặt vậy. Đầu tiên là việc thoa kem chống nắng hoặc đeo găng tay khi làm việc ngoài trời. Bảo vệ da tay khỏi ánh nắng sẽ giúp da tay không bị khô, nhăn. Đồng thời việc đi găng tay sẽ giúp da tay không phải tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, các chất tẩy rửa - thủ phạm chính khiến da tay nhanh bị lão hòa và khô ráp.

2. Đôi bàn tay trẻ mãi nhờ bảo vệ móng tay

Bạn không nên cắn móng vì nó dễ làm móng gãy nhanh. Khi chúng ta càng già đi thì các lớp biểu bì da và móng cũng bị yếu và giòn hơn. Tốt nhất là bạn nên cắt móng tay thường xuyên và có thể sử dụng các loại kem dưỡng móng giúp móng tay chắc khỏe hơn.

3. Đôi bàn tay trẻ mãi nhờ tẩy da chết hàng tuần

Bạn nên sử dụng các tinh dầu tự nhiên như dầu oliu, hạnh nhân, mật ong hay muối để tẩy da chết cho da tay. Bạn chỉ cần kết hợp ¼ muỗng cafe dầu ô liu cùng một lượng đường, sau đó chà xát hỗn hợp này lên da tay. Dầu ôliu rất giàu axit béo omega-3 được xem như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả trong khi đường giúp dễ dàng loại bỏ các tế bào da chết để da tay trắng đẹp hơn.

4. Đôi bàn tay trẻ mãi nhờ dưỡng ẩm cho da tay hằng ngày

Rất nhiều chị em xem nhẹ việc dưỡng ẩm cho da tay hằng ngày. Bởi thủ phạm giấu mặt khiến tay bạn trở nên thô ráp, "già cỗi" chính là da khô. Bởi thế, bạn cần chọn được loại kem dưỡng có các thành phần tự nhiên để nuôi dưỡng da tay thật hiệu quả.

5. Đôi tay trẻ mãi nhờ tập thể dục

Bạn có thể tận dụng mọi thời gian, ngay tại bàn làm việc để massage thư giãn cho đôi tay của mình bằng những động tác đơn giản. Massage tay thường xuyên giúp lưu thông các mạch máu, cho da tay mềm mại và hồng hào hơn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới