LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết cho làn da sáng đẹp hơn chỉ sau 1 tháng

Thứ hai, 23/02/2015 15:27

(Ngoisao.vn) - Đối với phụ nữ, vẻ đẹp của làn da giữ một vai trò vô cùng quan trọng, bởi "Nhất dáng, nhì da". Chính vì thế, việc lựa chọn phương pháp chăm sóc và làm đẹp cho da bao giờ cũng là vấn đề được chị em quan tâm nhiều nhất.

1. Sử dụng mặt nạ thường xuyên

Các mặt nạ từ thiên nhiên như nha đam, bơ, mật ong, sữa chua, đu đủ... có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc loại bỏ các sắc tố đen trên da, giúp da sáng lên một cách tự nhiên. Bạn có thể áp dụng đắp mặt nạ 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn mặt nạ phù hợp với loại da của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất mà không có những tác dụng phụ không mong muốn.

2. Tránh nắng cho da

Đây cũng là nguyên tắc hàng đầu để bảo vệ da của bạn. Bạn nên tránh xa ánh nắng mặt trời mỗi khi ra ngoài, nhất là sau khi đắp mặt nạ tự nhiên. Chú ý sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên, mặc quần áo dày và đeo kính râm để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại từ những tia UV.

3. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Rất nhiều chị em mắc sai lầm chỉ chăm chút và đầu tư cho làn da bằng các loại mặt nạ, kem dưỡng... mà quên mất rằng làn da muốn sáng đẹp cần phải có sự nuôi dưỡng kết hợp từ sâu bên trong. Chính vì thế, chế độ ăn uống là một yếu tố cực kì quan trọng. Tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều gia vị... bổ sung nhiều rau củ quả để cung cấp thêm vitamin và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.

4. Uống nhiều nước

Không thể phủ nhận vai trò to lớn của nước đối với toàn bộ cơ thể và làn da nói riêng. Hãy tập cho mình thói quen uống nước thường xuyên, mỗi ngày bạn cần uống ít nhất 8 ly nước (tương đương với khoảng 1,5 lít).

Thói quen đơn giản này sẽ giúp bạn đẩy lượng urê ra khỏi hệ thống cơ thể, giúp cải thiện lưu thông máu và cung cấp các dưỡng chất nhanh hơn tới các tế bào trên bề mặt da. Để có kết quả tốt hơn, bạn có thể thêm một vài lát chanh vào cốc nước để cung cấp cho cơ thể thêm vitamin C và những axit tốt.

5. Ưu tiên các loại quả giàu vitamin C

Nếu bạn muốn có làn da sáng hơn một cách tự nhiên, hãy ăn nhiều vitamin C và các loại quả có múi như cam, chanh, bưởi, kiwi, dâu tây, cà chua. Vitamin C là một trong những yếu tố quan trọng nhất sẽ làm cho làn da của bạn sáng hơn thật tự nhiên.

6. Bỏ thuốc lá

Hút thuốc không chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nan y như ung thư phổi, ung thư vòm họng... mà còn là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến da bạn trở nên xấu xí và bị lão hóa sớm nhất. Các chất độc hại trong thuốc phá hủy các tế bào trên da, khiến da thâm sạm, sần sùi và mất đi sức sống. Bởi vậy, nếu bạn đang hút thuốc thì không chần chừ gì nữa, hãy bỏ thuốc vì sức khỏe và vì làn da của chính mình.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới