LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết có da đẹp dáng xinh, từ nay đến Tết mỗi ngày hãy chịu khó uống một ly này

Thứ tư, 07/02/2024 09:50

Có một hỗn hợp làm tráng sáng da, hỗ trợ giảm cân từ bên trong với nguyên liệu dễ kiếm là mật ong và nha đam nhưng ít người biết.

Từ xưa đến nay, nha đam và mật ong vốn là hai nguyên liệu tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Theo đó, các chất chống oxy hóa bên trong mật ong và nha đam giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất làm bạn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả. Hơn nữa, mật ong còn cung cấp một lượng đường tiêu hóa chậm lớn, giúp cho bạn có cảm giác no lâu hơn sau khi ăn mà vẫn đảm bảo đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin A trong nha đam và mật ong tương đối cao. Vitamin A có tác dụng trẻ hóa các tế bào thị lực, bôi trơn mắt, giúp giảm cảm giác mỏi mắt, mờ mắt do làm việc lâu với máy tính, điện thoại… Uống nước nha đam và mật ong mỗi ngày sẽ giúp thị lực của bạn được cải thiện rõ rệt.

Tết Nguyên Đán đang đến gần, chỉ bạn cách làm đẹp đơn giản, ai cũng có thể áp dụng:

Chuẩn bị:

300gr nha đam.

150ml mật ong.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nha đam

Sử dụng nha đam ngâm với mật ong để làm đẹp da, giữ dáng từ bên trong.

Rửa sạch 300gr nha đam với nước rồi dùng dao gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài và thái phần thịt nha đam thành những miếng dài, nhỏ. Sau đó, rửa thịt nha đam bằng hỗn hợp nước muối loãng và rửa nhiều lần dưới vòi nước cho đến khi cảm giác nha đam đã hết nhớt và trong chứ không còn đục là được.

Bước 2: Ngâm nha đam với mật ong

Cần chuẩn bị 1 hũ thủy tinh có nắp kín và khử trùng thật sạch bằng cách nhúng vào nước sôi 100 độ C, để hũ khô hoàn toàn. Sau đó, cho nha đam vào cũ cùng phần mật ong đã chuẩn bị, dùng đũa khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ để mật ong và nha đam quện vào nhau.

Đậy nắp hũ lại và bảo quản ở nơi thoáng mát. Bạn ngâm nha đam cùng mật ong khoảng 1 ngày là có thể dùng được.

Cách dùng:

- Nha đam ngâm mật ong có thể ăn trực tiếp hoặc dùng để pha nước uống.

- Khi ăn, bạn có thể thêm một ít đá lạnh để tăng thêm hương vị.

- Mỗi ngày ăn 1-2 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê nha đam ngâm mật ong.

Vậy là đã hoàn thành xong món nha đam ngâm mật ong. Có thể pha 2 thìa cà phê mật ong - nha đam với khoảng 300ml nước ấm, vắt thêm một ít nước cốt chanh nếu thích. Uống 1 ly nước nha đam - mật ong vào buổi sáng (trước - sau khi ăn sáng đều được), sau 1 tuần đảm bảo sẽ thấy cơ thể thay đổi đáng kể.

Những ai không nên sử dụng:

Phụ nữ đang mang thai: Nha đam kích thích co bóp tử cung ở phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến các biến chứng khi sinh.

Dị ứng: Một số người mẫn cảm với các thành phần của nha đam khi sử dụng có thể gặp những triệu chứng ngoài mong đợi như rút bụng và tiêu chảy.

Giảm đường huyết: Uống nước ép lô hội khiến lượng đường trong máu của bạn giảm xuống, có thể làm tăng nguy cơ mất cân bằng điện giải ở bệnh nhân tiểu đường.

Thay đổi nhịp tim: Nước ép lô hội có thể làm giảm nồng độ kali trong cơ thể, hơn nữa gây ra nhịp tim không đều, yếu và mệt mỏi. Người cao tuổi hay có tiền sử bệnh tim cần tránh sử dụng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới