LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết đơn giản chống lão hóa cho da

Thứ ba, 09/09/2014 13:11

Lão hóa là một quá trình tự nhiên đều đến với tất cả mọi người. Để có một làn da đẹp, việc sử dụng kem dưỡng da không thể giúp ngăn ngừa lão hóa một cách triệt để. Hãy ngăn chặn lão hóa bằng việc chăm sóc cho làn da theo bí quyết đơn giản dưới đây.

Tránh ánh nắng mặt trời

Lý do làn da bị lão hóa sớm chính là việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời. Theo các bác sĩ và chuyên gia da liễu, bạn nên sử dụng kem dưỡng da chất lượng tốt có độ SPF cao. Loại kem này sẽ giúp chống lại các tia UV có hại xâm nhập vào làn da của bạn mà tác hại xấu nhất là gây ung thư da. Bạn cũng nên đeo kính râm mỗi khi ra khỏi nhà. Kính râm sẽ bảo vệ làn da gần mắt của bạn.

Chế đ ăn ung đy đủ chất

Để làn da tỏa sáng một cách tự nhiên, bạn nên ăn uống đầy đủ chất. Các vitamin, protein và các chất dinh dưỡng khác sẽ giúp bạn khỏe từ bên trong. Đi bộ hay tập yoga mỗi buổi sáng hoặc tối sẽ giúp thúc đẩy mức năng lượng trong cơ thể và làm sáng làn da bạn.

Giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa sớm. Các chuyên gia cho rằng khi ngủ không đầy đủ, hooc môn cortisol được sản sinh, phá vỡ các tế bào da. Còn khi bạn ngủ đầy đủ, các hooc môn tăng trưởng được sinh ra, làm làn da bạn đàn hồi hơn. Từ đó ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim.

Hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa

Hãy chắc chắn rằng chế độ ăn uống của bạn có nhiều chất chống oxy hóa, bằng cách ăn nhiều trái cây và rau tươi trong các bữa ăn hàng ngày. Nếu không thể ăn các thực phẩm trên trong các bữa ăn thì bạn có thể uống nước trái cây hay rau củ mỗi ngày. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn rạng rỡ và trẻ trung.

Hãy luôn hạnh phúc

Đây là cách đơn giản nhất để các nếp nhăn không đến sớm. Một cơ thể khỏe mạnh, lạc quan, hạnh phúc sẽ ngăn các loại trầm cảm không xảy ra với bạn. Do đó những nếp nhăn khó coi sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới