LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết đơn giản để có làn da khỏe mạnh

Thứ bảy, 06/12/2014 09:32

Có một làn da khỏe mạnh là điều bạn vẫn mơ ước?

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ước mơ ấy mà không cần đến các loại mỹ phẩm dưỡng da có trên thị trường. Chỉ cần bạn thay đổi một số thói quen không tốt và thực hiện những bí quyết đơn giản dưới đây, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh như bạn mơ ước.

Để bắt đầu một ngày mới, bạn hãy thêm vào cốc nước của mình một thìa cà phê chất diệp lục để làm sạch cơ thể. Bởi phần lớn những gì bạn ăn hàng ngày đều làm tăng nồng độ axit nên chất màu xanh diệp lục có nguồn gốc thực vật này sẽ giúp trung hòa axit trong máu và các mô. Với một cốc nước với chất diệp lục mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và làn da sẽ tươi sáng.

Bạn nên uống một cốc sinh tố dâu tây, quả mâm xôi hay việt quất hoặc rắc các loại quả lên cốc sữa chua của bạn. Vitamin C trong các loại quả này sẽ giúp giảm tác động lão hóa của các gốc tự do như nếp nhăn gay da đổi màu, đồng thời tăng cường sản xuất collagen giúp da săn chắc.

Bạn có thể làm những món salat với trái bơ, quả óc chó, cá mòi, cá cơm với dầu hướng dương hay dầu mè, là các loại dầu rất tốt để giữ cho da bạn sáng và trẻ trung, rất tốt cho làn da nhạy cảm.

Bạn luôn phải nhớ giữ nước cho tế bào da để làn da luôn căng sáng. Thay vì thói quen uống capuchino mỗi sáng, bạn hãy uống một cốc một cốc trà xanh để giữ nước cho tế bào da, vì như thế da bạn sẽ không bị nhăn nheo do mất nước mang lại.

Bạn cũng nên bổ sung chất xơ trong thực đơn ăn hàng ngày để có làn da tươi sáng. Vì chất xơ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng táo bón. Vì khi táo bón xuất hiện có nghĩa là các chất thải bị tắc nghẽn lại trong cơ thể và tác động vào máu.

Bạn nên bổ sung vitamin E để chống lão hóa cho da bằng các thực phẩm như mầm lúa mì, quả hạnh hay tahini. Bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để biết nên bổ sung bao nhiêu vitamin E là đủ đối với bạn.

Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin bằng thực phẩm, bạn cũng cần có giấc ngủ ngon. Vì trong khi bạn ngủ, da bạn được hồi phục, trẻ hóa. Bạn có thể thấy thay đổi trên da khi bạn mệt mỏi, ngủ không ngon. Bạn hãy thử tập yoga và thiền để giúp thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu lượng máu, giúp làn da bạn tươi sáng.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới