LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết giảm cân cho phụ nữ ở tuổi 30 muốn thon gọn như Ngô Thanh Vân

Thứ sáu, 04/11/2016 09:00

Ngô Thanh Vân đã thực hiện một chế độ ăn uống khoa học và chăm chỉ tập thể dục để có vóc dáng thon gọn.

Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Ngô Thanh Vân vẫn giữ được thân hình thon gọn, làn da mịn màng. Mới đây, Ngô Thanh Vân quyết định chia sẻ những bí quyết giảm cân của cô dành phụ nữ từ 30 tuổi trở lên.

Ngô Thanh Vân cho biết: "Đừng tưởng bạn ăn chay, ăn rau hay bỏ ăn tinh bột 1 tuần hay 2 tuần là phải có kết quả ốm rõ rệt.

Điều đó là sai. Chỉ cần lượng calories bạn nạp vào mỗi ngày nhiều hơn bạn vận động nó cũng sẽ chuyển thành năng lượng dư và từ từ chuyển sang thành mỡ thừa. Nếu một ngày bạn ăn ít hơn bạn vận động thì họa may bạn sẽ cân bằng được lượng calories, nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ ốm và rất nguy hiểm cho cơ thể. Nếu không tập thể dục để đốt calories dư đó đi, thì nó sẽ chẳng đi đâu cả và sẽ ở lại trong người bạn và chuyển hóa thành mỡ.

Ngô Thanh Vân cố gắng tập thể dục nhiều để giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể

Nếu bạn chỉ ngồi lì một chỗ và nhịn ăn. Đây là cách tồi tệ nhất bạn có thể làm với cơ thể của mình để giảm cân. Cơ thể bạn sẽ bị yếu hơn và gây ra sự chống mặt nhức đầu và dần dần chuyển sang stress. Khi stress, tim bạn sẽ đập yếu lại, bạn sẽ mất ngủ và người bạn dễ cáu. Và mỡ cũng sẽ chẳng bỏ bạn mà đi đâu.

Tôi tập 7 tuần liên tiếp - mỗi ngày 4 tiếng vận động mạnh và 4 tiếng vận động nhẹ. Tôi ăn tinh bột vào buổi sáng. Và không ăn tinh bột vào bữa trưa và tối. Tôi ăn nhiều rau củ chất xơ và protein (thịt) vào hai buổi còn lại. Tôi có hai bữa xen kẽ buổi trưa và buổi tối. Tôi ăn nhẹ bằng trái cây. Một ngày trong tuần tôi cho phép mình được ăn tinh bột nguyên ngày. Thường đó là ngày thứ 7. Tôi uống rượu được 3 lần trong cả 7 tuần tập đó. (mặc dù đáng lẽ tôi phải cai luôn cả rượu).

Và lượng mỡ ở bụng tôi dần dần chuyển thành những mô cơ nhỏ sau 7 tuần như thế. Nhưng chỉ cần tôi đi sai lệch lịch tập này chỉ trong khoảng 4 ngày tôi bệnh. Tôi ăn tinh bột lại để cơ thể mình mạnh mẽ mà chống chọi với bệnh thì lượng mỡ ở bụng lại xuất hiện lại.

Với phụ nữ trên 30 thì cơ thể chúng ta không đốt calories tự nhiên như lúc ta còn trẻ. Bộ máy vận hành không chạy như lúc ta 20. Bạn biết rồi đấy tôi không phải là người mập. Cũng không dư mỡ nhiều. Nhưng cuộc chiến của tôi còn khắc nghiệt vậy. Thì thử hỏi nếu bạn muốn ốm. Thì điều đầu tiên bạn cần là gì, lòng kiên trì và sự quyết tâm.

1-2 tuần là chẳng si nhê gì...nếu bạn đã thử và bỏ cuộc... Hãy đừng bỏ cuộc.

Bạn cần ít nhất là 8 tuần để thấy được sự thay đổi của cơ thể. Và trên hết nhịn ăn không phải là phương pháp tốt cho giảm cân và chiến đấu với mỡ thừa đâu.

Bạn cần ăn uống khoa học và một lịch tập thể dục đều đặn. Đừng ngồi ù lì một chỗ mỗi ngày. Vì mỡ nó sẽ chẳng đi đâu cả. Và cũng đừng than tại sao đi ăn. Cả đám bạn không ai mập mà chỉ mình tôi mập nữa nhé...

Giảm cân và chăm sóc tốt cho sức khỏe là điều cần thiết. Phụ nữ Việt Nam không quan tâm đến việc tập thể dục vì nó không nằm trong truyền thống của chúng ta. Bạn hay đổ thừa cho bận rộn, cho con cái, cho công việc. Tôi nghỉ mỗi ngày bạn chỉ cần 1 tiếng đồng hồ không facebook là được.

Phụ nữ khi gặp chuyện, phụ nữ hay khóc hay yếu lòng, hay tự trách. Đó là vì sức khỏe bạn yếu dẫn đến tính cách bạn yếu theo.

Tập thể dục là tốt cho sức khỏe. Giúp đầu óc minh mẫn và giúp cho cá tính của bạn tự tin hơn. Bạn khỏe mọi thứ sẽ trở nên yêu đời và bạn sẽ tự thấy mình ngày một trẻ hơn. Tuổi tác nó cũng sẽ không còn là nỗi sợ của bạn nữa...

Lịch tập tôi viết trên là vì tôi đang trong quá trình đóng phim. Nên tôi hơi khắc khe với bản thân mình. Nhưng khi không đóng phim tôi vẫn ý thức với cơ thể mình để giữ một thân hình cân đối. Tôi tin bạn cũng muốn giống như tôi. Nên hãy bắt đầu ngay hôm nay để có một cuộc sống tốt hơn cho chính bản thân mình.

Đừng bỏ cuộc khi thấy tuổi già ập đến. Hãy đẹp và đẹp hơn theo con số tăng bạn nhé...những người phụ nữ của tôi ơi!".

Những sao Việt bị hiểu nhầm 'dao kéo' vì giảm cân 'quá đỉnh' click xem thêm

Phương Anh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới