LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết giảm sưng húp mắt

Thứ tư, 08/10/2014 15:19

Đa số mọi người đều nghĩ rằng thiếu ngủ là nguyên nhân lớn nhất gây nên chứng sưng húp mắt. Nhưng đó có phải là lý do thực sự hay không?

Có một lý do khiến mắt sưng húp là do lớp mỡ nhỏ dưới vùng mắt. Khi da bị lão hóa và mất đi tính đàn hồi, các chất béo bị đẩy về phía trước, làm mắt sưng và đôi khi có vệt thâm dưới mắt.

Chứng sưng húp mắt cũng do di truyền. Bạn có thể quan sát quá trình đó ở bố mẹ mình để biết nó sẽ xảy ra với bạn như thế nào. Do vậy có một số người túi mắt hình thành sớm hơn so với người khác, vì thế khó có thể làm thay đổi tình trạng này.

Phẫu thuật để cắt bỏ đi túi mắt là biện pháp mang lại hiệu quả tuyệt đối nhất nếu bạn muốn làm biến mất bọng mắt sưng húp. Đây chính là cách loại bỏ các miếng đệm chất béo, nguyên nhân gây phình dưới mắt, mà thường xảy ra với cả hai mắt.

Bạn cũng có thể dùng cách trang điểm để che đi bọng mắt sưng húp bằng cách sử dụng kem dưỡng mắt và kem che khuyết điểm để che phủ lên các quầng thâm. Đầu tiên bạn thoa kem dưỡng mắt thật mỏng và đều. Loại kem bạn dùng nên có SPF 15 vì có khả năng khuyếch tán ánh sáng quang học giúp giảm quầng thâm.

Sau đó dùng kem che khuyết điểm vào đúng vị trí cần che đi vết thâm. Nên nhớ là màu kem phải giống như màu da của bạn để không sáng hay tối quá, khiến quầng thâm càng gây chú ý của người đối diện.

Bạn cũng có thể dùng dưa chuột thái lát, túi trà và đá viên đắp lên mắt để giúp giảm bọng mắt.

Depplus.vn/MASK