LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết giúp bạn có nụ cười 'tỏa nắng'

Thứ sáu, 11/04/2014 13:47

Không phải ai cũng may mắn sỡ hữu hàm răng trắng cùng hơi thở thơm tho một cách hoàn hảo. Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể mỉm cười rạng ngời với những mẹo chăm sóc răng miệng hiệu quả dưới đây.

1. Không dùng răng mở nút chai

Không nên trực tiếp mở nút chai theo cách này nếu bạn không muốn đôi mặt với hiện tượng sứt mẻ bên trong men răng. Bụi bẩn cùng những vi khuẩn có hại trong moi trường sẽ lây lan và phát tán bên trong miệng và nướu của bạn. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng bệnh răng miệng ở Việt Nam hiện nay.

2. Chọn kem đánh răng phù hợp

Coi nhẹ vấn đề răng miệng là một trong những thói quen chăm sóc sức khỏe sai lầm ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tránh xa kem đánh răng giá rẻ nếu bạn không muốn gặp phải các vấn đề nghiêm trọng trên nướu. Lựa chọn những sản phẩm không có glycerin bởi hoạt chất này sẽ phá vỡ màng bảo vệ canxi trên răng.

3. Đánh răng mỗi ngày

Đơn giản thế thôi nhưng làm sạch hai lần mỗi ngày lại là phương pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả nhất. Với thao tác quen thuộc này, bạn sẽ loại bỏ được hầu hết các mảng bám và thức ăn còn sót lại trên bề mặt răng. Giữ bàn chải ở góc 45 độ so với răng, sau đó liên tục di chuyển và luồn sâu vào các ngóc ngách bên trong và ngoài vòm lợi. 

4. Làm sạch lưỡi

Đừng quên làm sạch lưỡi khi đánh răng mỗi ngày nếu bạn muốn có một nụ cười rạng ngời. Rất ít người biết rằng lưỡi là nơi phát sinh và nuôi dưỡng vi khuẩn nhiều nhất trong khoang miệng. Sử dụng mặt sau của bàn chải để cạo lưỡi giúp làm sạch phần nào sự tích tụ của mảng bám trên phạm vi này. Tốt hơn hết, bạn nên mua dụng cụ cạo lưỡi chuyên biệt để loại bỏ hơi thở nặng mùi mỗi khi nói chuyện.

5. Dùng chỉ nha khoa

Sẽ thật phí phạm nếu bạn bỏ lỡ dụng cụ tuyệt vời này khi chăm sóc răng hàng ngày. Các bệnh về nướu sẽ không có cơ hội xuất hiện nhờ thói quen dùng chỉ nha khoa đều đặn trước khi đi ngủ. Sẽ hơi tốn thời gian và đòi hỏi một chút khéo léo, tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại cho sức khỏe lại cực kỳ xứng đáng.

6. Súc miệng

Chỉ nha khoa được cấm chỉ định sau khi đánh răng, vì lẽ ấy, hãy súc miệng sau khi bạn sử dụng bàn chải mỗi tối. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn một sản phẩm súc miệng tốt bởi nước thông thường không thể làm sạch các vi khuẩn và mầm bệnh sản sinh trên răng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hydrogen peroxide pha loãng để ngăn ngừa và hạn chế hiện tượng sâu đục trên răng.

7. Chế độ ăn lành mạnh

Hạn chế các loại trái cây có tính axit sẽ giúp bạn có một hàm răng khỏe mạnh. Hàm lượng cao axit, nếu được hấp thụ thường xuyên sex gây hiện tượng xói mòn nghiêm trọng. Fast food và những thức ăn nhiều đường cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng mảng bám trên bề mặt răng. 

Theo Depplus/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới