LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết giúp bạn thải độc tố, thư giãn cơ bắp và giảm các vòng eo chỉ với 5 phút mỗi ngày

Thứ bảy, 27/11/2021 06:32

Bạn đã bao giờ nghe nói, massage không chỉ giúp thư giãn cơ bắp mà còn giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể và thu gọn vòng eo một cách hiệu quả chưa? Và massage là tất cả những thứ mà bạn cần để có được một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc.

Sau đây là một số bài massage đơn giản ở đôi chân giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và vòng eo thon gọn mà chỉ bỏ ra 5 phút mỗi ngày.

Làm săn chắc cơ bắp đùi sau

Vùng bắp đùi quá khổ luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em, không chỉ khiến bạn nặng nề khi đi lại, dễ gây các bệnh về xương khớp vùng đầu gối và mắt cá chân mà còn mất đi tính thẩm mỹ.

Các bài tập massage giúp có vòng eo thon gọn

Để giảm mỡ cho phần bắp đùi, bạn chỉ cần sử dụng các ngón tay massage di chuyển từ chân trên đến mông theo chuyển động tròn. Nhớ rằng hãy massage chuyển động xoay theo hướng lên trên.

Bắp đùi trong

Dùng ngón tay cái, ấn nhẹ với lực vừa phải đến khi bạn có cảm giác căng ở háng. Đây là điểm kích thích quá trình giải phóng chất độc và giúp loại bỏ những mô mỡ dư thừa cũng như tình trạng sần vỏ cam ở những vùng da đùi, bụng và mông của bạn.

Đầu gối

Đừng quên bài tập dành cho đầu gối vì đây cũng là một phần cực kỳ quan trọng trên cơ thể bạn. Để cảm thấy thoải mái hơn với bài tập này hãy ngồi trên ghế và dùng tay xoa nhẹ lên đầu gối theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài. Bài tập đơn giản này sẽ giúp thư giãn vùng cơ khu vực đầu gối của bạn và hạn chế đau nhức khi phải hoạt động nhiều.

Bắp chân

Để thực hiện các bài tập này, bạn phải nằm xuống, đặt hai gối dưới bắp chân và kéo một chân vào ngực. Ở tư thế này, bạn có thể xoa bóp bắp chân bằng cả hai tay. Sử dụng tất cả các ngón tay của bạn nhấn vào bắp chân nhiều lần rồi thư giãn.

Mắt cá chân

Cố gắng hình thành vòng quanh mắt cá chân của bạn bằng cách dùng cả hai tay quấn mắt cá chân. Sau đó di chuyển nhẹ nhàng từ dưới lên trên trong vòng 30 giây rồi đổi chân và thực hiện tương tự. Chân bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện, từng cơn đau ở mắt cá chân sẽ không còn.

Những lưu ý khi áp dụng các phương pháp trên:

- Mỗi bài tập bạn nên dành ít nhất một phút.

- Bạn sẽ nhận thấy những thay đổi nhanh chóng: ban đầu, bài tập sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn các cơ bắp. Sau đó, kết quả sẽ trở nên rõ ràng hơn.

- Nếu kết hợp phương pháp massage này với kế hoạch ăn kiêng lành mạnh, ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước, quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

- Phương pháp này sẽ không thể thay thế các bài tập hằng ngày của bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới