LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết làm đẹp để trẻ lâu cực đơn giản của phụ nữ Indonesia

Thứ ba, 12/10/2021 10:44

Mỗi quốc gia có bí quyết làm đẹp tiêng. Bí quyết làm đẹp của người Indonesia có nguồn gốc cổ xưa và đã được áp dụng hàng trăm năm qua. Một phụ nữ Indonesia 53 tuổi có thể mang ngoại hình của một người chỉ mới 35. Blogger nổi tiếng Puspa Dewi là một ví dụ điển hình.

Cùng tìm hiểu bí quyết ‘trẻ mãi không già’, căng tràn sức sống của phụ nữ nước vạn đảo bạn nhé!

Sử dụng bột gạo

Bên cạnh việc sử dụng bột gạo với nước làm mặt nạ, phụ nữ Indonesia còn làm hỗn hợp tẩy tế bào chết đặc biệt cho cơ thể.

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Indonesia

Để làm hỗn hợp, bạn cần xay các thành phần sau với nhau: gạo, gừng, các loại hạt, củ nghệ, quế và bột gỗ đàn hương. Hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên này giúp làm mềm và àm sạch da, nhưng chỉ nên dùng cho thân và không dùng cho da mặt.

Phòng chống rạn da

Người Bali chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân. Để ngăn ngừa rạn da và giúp da đàn hồi, phụ nữ Bali thường đắp mặt nạ bụng. Công thức của nó gồm gạo xay và 'kencur' - một loại củ giống như gừng. Những thành phần này có khả năng tăng độ đàn hồi cho da. Phụ nữ sau khi sinh thường được mát-xa toàn thân bằng một chiếc khăn quấn thảo dược đặt lên bụng.

Dùng đu đủ và hạt đu đủ cho da

Phụ nữ Indonesia sử dụng đu đủ nghiền( có hoặc không có sữa) và đắp trực tiếp lên mặt để làm sáng da. Ngoài ra, để màu tóc đẹp hơn và ngăn ngừa hư tổn tóc, họ sẽ xay hạt đu đủ rồi trộn với nước tạo thành hỗn hợp hơi đặc. Sau đó, họ thoa hỗn hợp này lên tóc, đợi trong một giờ và gội sạch.

Sử dụng sữa dê để tắm

Đây là bí quyết chăm sóc da cổ xưa được các công chúa Java sử dụng. Nó giúp duy trì làn da trẻ và mềm mại. Hãy thêm sữa dê vào bồn tắm rồi ngâm mình trong đó 30 phút, sau đó rửa sạch sữa sẽ giúp làn da trẻ hóa và mềm mại.

Đắp mặt nạ bơ cho tóc

Ở Indonesia, gội đầu bằng kem là một phương pháp chăm sóc tóc được yêu thích. Bí quyết này không chỉ gồm 1 bước thoa kem lên tóc mà là cả một quy trình dài. Đầu tiên, họ đắp mặt nạ quả bơ cho tóc, sau đó hấp tóc. Tiếp theo, họ massage nhẹ da đầu, cổ và vai. Quy trình kết thúc với việc gội đầu và sấy khô.

Đây không chỉ là một liệu pháp thư giãn mà còn có tác dụng làm tóc chắc khỏe, bảo vệ tóc khỏi tác động xấu của hóa chất.

Massage 2 lần một tuần

Đối với người Indonesia, massage rất cần thiết cho sức khỏe và tuổi trẻ. Người sáng lập nhãn hiệu thời trang Nonita Respati cho biết cô ấy thậm chí còn tự đặt ra chế độ massage cho riêng mình. Ngoài việc chăm sóc móng tay, móng chân, cô còn đắp mặt nạ hàng tuần, dưỡng tóc, massage 2 lần/tuần.

Sống hạnh phúc

Một trong những blogger nổi tiếng nhất Indonesia dù đã 53 tuổi nhưng vẫn có vẻ ngoài của tuổi 35. Bí quyết của cô là giữ tâm thế càng lớn tuổi càng tận hưởng hạnh phúc. Hạnh phúc là liều thuốc bổ giúp cô duy trì vẻ đẹp từ trong ra ngoài. Điều bạn cần là cười nhiều hơn và yêu bản thân mình hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới