LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết làm đẹp với tinh dầu tỏi

Thứ ba, 27/10/2015 21:44

Tinh dầu tỏi không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà còn là " thần dược" đối với da và tóc. Cùng khám phá bí quyết làm đẹp với tinh dầu tỏi dưới đây nhé.

Trị mụn

Tinh dầu tỏi có công dụng tuyệt vời để thay thế cho các loại kem trị mụn kháng sinh. Thuộc tính kháng khuẩn, chống viêm của tỏi có tác dụng giảm sưng và đau. Trộn tinh dầu tỏi với gói bùn khoáng và sử dụng như một loại mặt nạ để loại bỏ mụn, nhọt. Hoặc đơn giản chỉ là bôi dầu tỏi vào mụn giúp làm khô.

Tinh dầu tỏi có tác dụng rất tốt trong việc trị mụn

Làm trắng da

Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn. Thoa tinh dầu tỏi lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Chống lão hóa

Tỏi vô cùng hiệu quả trong việc chống lão hóa da. Bạn hãy thêm vài giọt tinh dầu tỏi vào các loại mặt nạ của bạn và sử dụng tầng suất 1 lần 1 tuần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Xóa mờ vết rạn da

Việc tăng giảm cân thất thường và sau khi sinh nở khiến bạn có những vết rạn da xấu xí. Tỏi vô cùng hiệu quả trong việc xóa mờ vết rạn da. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu tỏi lên vết rạn da mà thôi.

Làm đẹp móng

Tinh dầu tỏi có tác dụng rất tốt trong việc giữ cho bộ móng của bạn khỏe mạnh hơn, ít gãy giòn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa tinh dầu tỏi lên móng tay, móng chân nhiều lần trong 5 phút. Bạn hãy thường xuyên làm để có được bộ móng đẹp nhé.

Kích thích mọc tóc

Tinh dầu tỏi rất giàu lưu huỳnh, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B1 và ​​Vitamin B6, rất tốt cho da đầu, tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Thoa tinh dầu tỏi lên tóc và da đầu của bạn và massage. Để qua đêm và sau đó gội sạch với dầu gội nhẹ vào sáng hôm sau. Điều này làm kích thích mọc tóc và làm tăng lưu thông máu.

Trị gàu

Thuộc tính chống nấm của tỏi ức chế sự tăng trưởng của nấm men gây kích ứng da đầu. Bạn có thể lấy tinh dầu tỏi nguyên chất hoặc dạng viên nang để thoa lên da đầu và tóc. Điều này sẽ giúp da đầu bớt ngứa và trị gàu. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tỏi cách tuần và tiếp tục sử dụng cho đến khi gàu được trị sạch hoàn toàn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới