LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết trẻ lâu nhờ thực phẩm

Thứ sáu, 10/10/2014 10:09

Trang điểm có thể khiến bạn nhìn trẻ hơn so với tuổi thực của mình. Nhưng để đẩy lùi lão hóa một cách triệt để hơn, chế độ ăn uống cũng giúp ích rất nhiều.

Môi trường làm việc canh tranh, ô nhiễm môi trường, uống nhiều chất kích thích như rượu bia… là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa. Để ngăn ngừa các bệnh lão hóa, nếp nhăn xuất hiện trước thời gian 8 loại thực phẩm dưới đây là gợi ý tốt nhất cho bạn.

Quả

Bơ là loại quả hàng đầu trong các thực phẩm chống lão hóa của bạn. Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh mẽ và ngăn chặn các gốc tự do giúp ngăn ngừa tổn hại cho các collagen. Với hàm lượng cao chất béo không bão hòa có lợi và beta carotene trong trái bơ nuôi dưỡng làn da, bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa cũng như giữ trái tim và thị lực của bạn khỏe mạnh khi bạn già đi.

Quả hạch Brazil

Đây là nguồn khoáng chất selennium tốt nhất giúp cả thiện độ đàn hồi của da. Selennium cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp làm giảm nguy cơ ung thư da và ngăn ngừa lão hóa sớm. Mỗi ngày ăn một quả hạch Brazil cùng với ngũ cốc muesli hay với hỗn hợp đường là liều thuốc tốt cho bạn để chống lão hóa

Tảo

Tảo siêu dinh dưỡng này có đặc trưng chống oxy hóa và chống lão hóa. Trong tảo có nhiều beta carotene và vitamin C, giúp tăng cường sức khỏe làn da của bạn. Nó cũng là thực phẩm cung cấp chất diệp lục. Thêm bột tảo vào nước rau hoặc nước uống hàng ngày giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, điều này rất có lợi cho da và ngăn chặn lão hóa đến sớm.

Nho đ

Trong nho đỏ có nhiều resveratrol, một chất chống oxy hóa có tính chất siêu lợi cho sức khỏe và chống lão hóa tuyệt vời. Theo kết quả một nghiên cứu resveratrol trực tiếp kích hoạt một loại protein thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ. Bạn nhớ chọn cho mình những trái nho hữu cơ có chưa nhiều resveratrol và không lo bị thuốc trừ sâu.

Cải lá xoăn

Đây là một trong những loại rau lá xanh tốt nhất để giúp chống lại lão hóa. Trong cải lá xanh có chứa chất oxy hóa và vitamin C, giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do. Các hợp chất lưu huỳnh trong cải lá xanh giúp giải độc gan, chất omega 3 nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa da khô nhiều nếp nhăn, vitamin A tốt cho mắt, vitamin K và canxi tốt cho xương và ngăn ngừa loãng xương.

Quả maqui

Những quả mọng maqui Nam Mỹ cũng là lựa chọn tốt cho thực đơn chống lão hóa của bạn. Loại quả này có chất anthocyanins cao, chất chống oxy hóa với khả năng chống lão hóa. Vitamin C trong quả này cần thiết cho sản xuất collagen, giúp da mềm mại và đàn hồi cao. Bạn có thể thêm quả maqui hoặc bột maqui để làm sinh tố, nước ép hay sữa chua.

Cá hồi

Axit béo thiết yếu, omega 3 đươc tìm thấy với hàm lượng cao trong cá hồi, giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa da khô và lão hóa sớm. Nên nếu trong chế độ ăn uống của bạn thiếu chất béo lành mạnh da sẽ bị khô và có nếp nhăn. Omega 3 trong cá hồi giúp sản xuất dầu tự nhiên, cải thiện sự mềm mại của làn da. Chất astaxanthin, một chất chống oxy hóa siêu giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa cũng như bảo vệ chống lại bệnh ung thư, tim và các bệnh thoái hóa thần kinh.

Nghệ

Đây là gia vị tuyệt vời để tăng cường sức khỏe và chất curcumin, chất chống oxy hóa có hiệu quả cao. Dùng nghệ trong chế độ ăn uống của bạn giúp giữ cho bộ não của bạn trẻ và khỏe mạnh, vì nó có tác dụng bảo vệ bộ nhớ của bạn, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa lycopene. Thực phẩm chứa lycopene giúp tránh bệnh tim và ung thư. Lượng vitamin A và C trong dưa hấu cũng là hai dinh dưỡng chống oxy hóa cần thiết, giúp giữ cho da của bạn khỏe mạnh, trẻ trung và bảo vệ bạn khỏi các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới