LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bí quyết tự làm những loại mặt nạ tại nhà chẳng cần phải bén mảng tới spa cho tốn kém

Thứ bảy, 16/11/2019 12:08

Bạn hoàn toàn có thể biến không gian riêng tư ở nhà thành nơi spa lý tưởng với những bí quyết làm mặt nạ tự nhiên tuyệt vời dưới đây.

Sử dụng mỹ phẩm thường xuyên sẽ khiến gương mặt bạn nhanh chóng lão hóa. Làm thế nào để chăm sóc da toàn diện duy trì được sự trẻ trung kéo dài theo năm tháng là điều bất kỳ chị em nào cũng đều quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da mặt cũng như sức khỏe, cùng xem những bí quyết dưới đây là gì nhé.

Mặt nạ chuối

Bí quyết tự làm những loại mặt nạ tự nhiên tại nhà

Chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên các loại mặt nạ làm từ chuối (trái chín) đều đem lại lợi ích cho da, đặc biệt là da khô, da nhiều mụn, da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa.

Cách làm:

Nghiền nhuyễn một quả chuối chín, sau đó dùng bột nghiền đó đắp lên da mặt và giữ trong vòng 10 - 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ giấm táo

Với chị em phụ nữ, giấm táo còn là thần dược làm đẹp da. Mặt nạ giấm táo rẻ tiền, an toàn nhưng cực kỳ hiệu quả trong việc làm trắng và mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và xóa mờ vết thâm nám hiệu quả.

Cách làm:

Trộn 1/4 chén giấm táo với 1/4 cốc nước để tạo thành 1 dung dịch. Nhẹ nhà thoa dung dịch này lên trên da mặt và để khô khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ sữa tươi

Như các bạn đã biết, sữa có rất nhiều công dụng đối với cơ thể chúng ta. Trong sữa tươi, có nhiều thành phần dưỡng chất, dưỡng ẩm, acid lactic giúp thanh tẩy tế bào bị khô cằn đồng thời nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh căng tràn sức sống.

Cách làm:

Sau khi bạn đã rửa mặt thật sạch và thấm khô, bạn hãy lấy bông gòn hoặc tốt nhất là dùng loại bông tẩy trang chuyên dụng thấm sữa tươi, thoa đều lên mặt. Massage thật nhẹ nhàng quanh mặt theo vòng tròn, thông qua massage các chất có trong sữa sẽ thẩm thấu vào da. Chờ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ yến mạch

Các chuyên gia khẳng định rằng loại ngũ cốc này có công dụng tẩy sạch chất bẩn trong lỗ chân lông, chứa dưỡng chất saponin đẩy lùi quá trình lão hóa và giúp da trở nên mịn màng.

Cách làm:

Trộn đều 1/2 cốc nước ấm và 1/3 chén yến mạch và để nguyên trong khoảng 3 phút. Trộn thêm 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong và 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp đắp một lớp mỏng lên da và để khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ sữa chua

Sữa chua chứa acid latic có tác dụng làm mịn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da trắng mịn hơn. Các chất chống oxy hóa trong sữa chua giúp làn da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn.

Cách làm:

Trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê sữa chua nguyên chất, 1 thìa cà phê nước cam ép, 1 muỗng cà phê lô hội. Đắp hỗn hợp này lên đều da mặt và để im ít nhất 5 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ chanh

Chanh là loại quả giàu vitamin C giúp da sáng mịn và hồng hào. Quả chanh khi kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, khoai tây, mật ong, trứng gà…, sẽ tạo ra những loại mặt nạ cung cấp độ ẩm cho da, làm trắng da, đồng thời còn có công hiệu trị mụn hiệu quả.

Cách làm:

Trộn hỗn hợp gồm nước ép 1/2 quả chanh và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt và để im khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ trứng

Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, vitamin B6,… rất có ích trong việc làm da trắng sáng hơn. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà còn rất giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây tổn thương da.

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lọc lấy phần lòng đỏ trứng gà, đánh đều tay đến khi mịn và đắp lên da mặt. Để im khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ dâu tây

Phần thịt quả dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam. Đây được xem là đặc tính ưu việt của quả dâu tây trong việc giúp phái đẹp giữ gìn sức khỏe và nhan sắc tươi trẻ, chống stress cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Cách làm:

Trộn hỗn hợp gồm dâu tây, hạnh nhân nghiền nhuyền và 2 thìa sữa chua nguyên chất để được hỗn hợp nhuyễn. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ mật ong

Mật ong được xem là thần dược thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da. Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn kali, magie, canxi giúp tái tạo da, kháng viêm, ngừa mụn, làm mờ thâm sạm, do đó loại nguyên liệu này thường được sử dụng để làm nên mặt nạ dưỡng da.

Cách làm:

Đầu tiên, đun nóng 2/3 chén yến mạch trong 1/2 cốc nước nóng đến khi được hỗn hợp đặc sánh. Cho vào máy say tinh tố say nhuyễn gồm 1/2 quả táo, 2 thìa sữa chua, 2 thìa mật ong trong khoảng 45 giây để các nguyên liệu trộn đều với nhau. Cho thêm yến mạch vừa đun ở trước vào và trộn đều trong khoảng 20 giây nữa. Đắp lên da mặt trong 15 phút và rửa sạch bằng nước mát.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới