LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Biện pháp đơn giản làm căng mịn da mặt

Thứ tư, 18/02/2015 13:36

(Ngoisao.vn) - Làn da căng mịn, sáng đẹp luôn là niềm mơ ước muôn thuở của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em sớm gặp phải các biểu hiện lão hóa như da nhăn, đàn hồi kém, không có độ căng mịn.

1. Uống đủ nước

Nước là yếu tố quan trọng nhất cho sức sống của làn da. Để làn da được căng mịn tự nhiên, bạn cần uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, cung cấp độ ẩm cần thiết để phục hồi độ đàn hồi của da và mô da săn chắc, qua đó khắc phục tình trạng da bị chảy xệ trên cả mặt và cổ.

2. Dùng kem dưỡng ẩm

Một biện pháp cần thiết nữa là bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da hàng ngày. Bạn nên dùng dầu hạnh nhân vì nó rất giàu vitamin E và có tính chất giữ ẩm tự nhiên, nhẹ nhàng. Không chỉ giúp da căng mịn mà việc dưỡng ẩm còn làm giảm các nếp nhăn hiệu quả.

3. Dùng kem chống nắng

Chú ý sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30. Kem chống nắng sẽ bảo vệ bạn khỏi tác hại của các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, chống nếp nhăn, chống sạm da và các bệnh ung thư liên quan đến da.

4. Bỏ thuốc lá

Một trong những thủ phạm chính của việc da bị chảy xệ chính là thuốc lá. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hút thuốc làm xuất hiện các nếp nhăn còn sớm hơn cả tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, để tránh tình trạng da chảy xệ, nếu như bạn đang hút thuốc thì không chần chừ gì nữa, hãy bỏ thuốc ngay lập tức.

5. Chế độ ăn nhiều rau quả

Làn da đẹp cần được nuôi dưỡng cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Chế độ ăn uống lành mạnh là một phương pháp tự nhiên và hiệu quả lâu dài nhất để làm căng da mặt.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa axit béo thiết yếu như omega-3 axit, vì chúng giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm và cải thiện sự dẻo dai, mềm mại. Bạn cũng nên ưu tiên các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin để làm giảm và ngăn ngừa các nếp nhăn sâu và nếp nhăn trên khuôn mặt và cổ, ví dụ như cá, các loại hạt, rau xanh đậm...

6. Đắp mặt nạ tự nhiên

Các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông trên da và làm da sáng đẹp tự nhiên. Bạn có thể tận dụng những rau củ trong bếp như dưa chuột, cà chua, khoai tây, bơ, đu đủ, mật ong... để đắp mặt nạ đều đặn.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới