LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Biện pháp dưỡng ẩm cho da khô tại nhà

Thứ sáu, 13/02/2015 15:33

(Ngoisao.vn) - Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Khác với da thường và da hỗn hợp, da khô đòi hỏi cần có sự chăm sóc kĩ lưỡng hơn.

Da khô không chỉ khiến bạn mất tự tin và khó chịu mà còn rất khó để trang điểm được đẹp. Bạn luôn cảm giác da thô ráp và mất nước. Những biện pháp sau nếu bạn áp dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng hô biến làn da khô trở nên đẹp và mịn màng hơn.

1. Sử dụng dầu oliu

Dầu oliu rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo rất tốt cho làn da, giúp da nhanh chóng trở về trạng thái mềm mại hơn, trắng sáng hơn.Cách đơn giản bạn chỉ cần thoa một lớp dầu oliu lên mặt, massage nhẹ nhàng, để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Theo cách khác, bạn cũng có thể trộn một vài giọt oliu với đường nâu thành hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Sau khoảng 5 phút thì rửa lại với nước ấm.

2. Kem sữa

Nhờ chứa nhiều axit lactic mà kem sữa có tác dụng rất hiệu quả trong việc cải thiện làn da khô của bạn. Độ PH trong kem sữa giúp cân bằng da và nuôi dưỡng da bạn giống như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời.

Cách làm:

- Trộn một vài giọt nước cốt chanh với 2 thìa cà phê kem sữa và 1 thìa cà phê sữa

- Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt

- Sau khoảng 5-10 phút thì rửa lại bằng nước lạnh

3. Sữa

Sữa chứa các chất làm dịu và chống viêm, bởi thế nó rất tốt cho những người có làn da khô và hay bị kích ứng. Hơn nữa, acid lactic trong sữa có thể giúp loại bỏ tế bào da chết và cải thiện khả năng của da để duy trì độ ẩm tự nhiên, làm da sáng đẹp hơn.

Bạn chỉ cần thêm một vài giọt nước cốt chanh và nước hoa hồng vào 3-4 thìa cafe sữa. Sau đó, thoa dung dịch này trên khuôn mặt của bạn, giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện hai lần một ngày để có hiệu quả tốt nhất.

4. Dầu dừa

Dầu dừa thực sự là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Các axit béo trong dầu dừa là sự bù đắp nhanh chóng cho sự mất độ ẩm trên da. Rất đơn giản, sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn chỉ cần thoa đều dầu dừa lên khuôn mặt trước khi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nên sử dụng phương pháp này hằng ngày để da bạn trở nên mịn màng và mềm mại.

5. Bơ

Bơ là nguồn dồi dào các vitamin, axit béo và các chất chống oxy hóa nên có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc cải thiện làn da của bạn từ bên trong. Hàm lượng vitamin A trong bơ giúp tái tạo da và phục hồi nhanh chóng làn da.

Cách làm: Bạn có thể xay nhuyễn bơ chín thật mịn rồi đắp lên mặt như một loại mặt nạ, sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước. Bạn nên thực hiện mỗi ngày một lần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ bơ với sữa chua hoặc mật ong, cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)