LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn da 'mịn màng như da em bé'

Thứ năm, 22/12/2016 10:45

Bạn cần bỏ ngay những thói quen cực nguy hiểm dưới đây nếu muốn sở hữu một làn da 'mịn màng như da em bé'.

Mọi người thường thích một cơ thể thật đẹp và một làn da mịn màng như em bé. Tuy vậy, chúng ta lại có những thói quen rất xấu ảnh hưởng đến làn da mà không hề biết. Nếu muốn có một làn da tươi sáng, mịn màng và tươi trẻ thật lâu, hãy bỏ các thói quen rất có hại dưới đây.

Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc là một thói quen rất xấu ảnh hưởng đến làn da

Nếu không ngủ đủ giấc, những hậu quả của nó chắc chắn sẽ xuất hiện trên gương mặt của bạn. Việc ngủ đủ giấc kích thích dòng chảy của oxy trên làn da của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học của Anh, những người ngủ đủ giấc sẽ khỏe mạnh và hấp dẫn hơn những người không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm. Một nghiên cứu khác của Case Western Reserve University cho biết giấc ngủ có ảnh hưởng đáng kể đến chức năng và quá trình lão hóa của da.

Ít vận động

Chúng ta không cần phải vận động cả ngày. Nhưng 30 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn những người không tập khoảng 10 -13 năm.

Căng thẳng quá nhiều

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Đại học California, nếu căng thẳng quá nhiều trong cuộc sống, sức khỏe của bạn sẽ chịu hậu quả rất tiêu cực và khiến bản thân già đi trông thấy. Vì vậy, đừng để bản thân căng thẳng, hãy thư giãn, hít thở thật sâu và thật bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề.

Trang điểm khi ngủ

Để lớp trang điểm trên gương mặt ngay cả khi ngủ sẽ khiến cho da bạn khô, phát ban và khiến lông mi rụng. Hãy làm sạch da mỗi đêm và sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp cho da khỏe mạnh và chậm quá trình lão hóa.

Chỉ dùng kem chống nắng khi đến bãi biển

Sử dụng kem chống nắng chỉ khi đến bãi biển hoặc hồ bơi là một sai lầm rất phổ biến, đặc biệt là trong mùa hè. Bạn cần biết rằng, kể cả khi trời râm mát, chỉ cần bước ra ngoài đường là da đã tiếp xúc với tia UV. Đây là thứ gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm. Vì vậy, hãy dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài đường.

Dùng nhiều nước giải khát

Đường và lượng calo cao có trong nước giải khát khiến da bạn lão hóa rất nhanh. Một nghiên cứu tại Đại học California chỉ ra rằng việc tiêu thụ nước ngọt làm tăng tốc quá trình lão hóa của ADN.

Chế độ ăn uống không tốt

Hãy cải thiện chế độ ăn uống của bản thân và thêm nhiều trái cây cũng như rau quả vào bữa ăn. Đừng quên những thứ khác tốt cho cơ thể như cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt hướng dương, dầu ôliu. Việc áp dụng thói quen ăn uống lành mạnh làm cho cơ thể tốt hơn và thậm chí là kéo dài tuổi thọ của bạn.

Hút thuốc

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe. Bên cạnh việc tổn hại nghiêm trọng đến nội tạng, nó cũng trực tiếp ảnh hưởng đến làn da - thay đổi màu sắc da, thúc đẩy quá trình lão hóa, bao gồm cả các lỗ chân lông và làm suy yếu các tế bào của bạn. Theo David Spiegelhalter, hút 2 điếu thuốc mỗi ngày làm giảm tuổi thọ của bạn 30 phút. Vì vậy, mỗi ngày hút 1 gói thuốc sẽ làm giảm 5h tuổi thọ của bạn.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới