LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bôi kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt đúng hay sai? Cách sử dụng kem chống nắng đúng

Thứ ba, 18/04/2023 10:08

Nhiều người nghĩ rằng bôi kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao là càng tốt, chống lại được các tia UV. Vậy suy nghĩ này có đúng không?

Kem chống nắng có chỉ số SPF bao nhiêu là phù hợp?

Khi mua kem chống nắng, rất nhiều chị em phụ nữ đều lựa chọn cho mình một loại có chỉ số chống nắng cao chót vót. Nhiều người nghĩ rằng, kem chống nắng có chỉ số cao như vậy sẽ là phương án tốt nhất. Tuy nhiên thực tế, kem chống nắng có chỉ số càng cao thì lượng dầu hoặc cồn càng lớn. Sử dụng thường xuyên những loại kem chống nắng này sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, vô tình khiến da dễ lên mụn hơn. Lúc này, da bạn thay vì được phòng chống lão hóa có khi bị lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, mọi người cần nắm rõ trường hợp của bản thân để lựa chọn kem chống nắng. Cụ thể, khi đi ngoài trời nắng nóng thường xuyên để hoạt động, làm việc, bạn có thể bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50. Nhưng nếu ngồi trong văn phòng thì bạn chỉ nên bôi loại có chỉ số SPF 30.

Khi đi ra ngoài trời nắng, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hoặc 50+. Nếu ngồi trong nhà, bạn chỉ cần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Có nhiều loại kem chống nắng để phù hợp cho từng loại da khác nhau. Vì vậy, mọi người không thể chọn bừa một loại kem chống nắng để sử dụng. Phải hiểu da mặt của bạn thuộc da dầu, da khô hay da nhạy cảm... để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp.

Không thoa kem chống nắng quá dày

Thoa kem chống nắng quá dày khiến làn da của bạn bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng da nhờn rít, dễ sản sinh mụn... Tình trạng này rất phổ biến ở những cô nàng không có thói quen trang điểm, chỉ bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày nhưng không hiểu sao mụn ngày càng nặng.

Ngay cả khi không trang điểm, chị em cũng đừng ham bôi kem chống nắng quá dày. Tốt nhất, chị em nên tuân thủ nguyên tắc bôi khoảng 2mg/cm2, ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

Thời gian để bôi lại kem chống nắng

Bắt đầu thức dậy, bạn nên rửa mặt kỹ và sau đó tiến hành bôi kem chống nắng. Cứ 2-3 tiếng sau, bạn cần bôi lại kem chống nắng để đạt hiệu quả chống nắng cao. Trước khi bôi lại kem chống nắng, bạn nên lau qua mặt bằng nước tẩy trang để hiệu quả chống nắng đảm bảo suốt cả ngày dài.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)