LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bước vào độ tuổi trung niên, làn da dễ bị xỉn màu về lâu ngày? 4 điều giúp bạn làm mờ vết đồi mồi

Thứ bảy, 18/02/2023 14:37

Nhiều người ở tuổi trung niên cơ thể lão hóa nhanh hơn, tình trạng da không còn tốt như trước, làn da ban đầu mịn màng, thanh tú và sáng bóng, về cơ bản không có vết nám hay nếp nhăn trên mặt, nhưng sau 40 tuổi, nước da xỉn màu và nám.

Sự xuất hiện của các vết nám sẽ làm giảm đi vẻ đẹp của làn da, vì vậy cần hiểu đúng cách để loại bỏ và ngăn ngừa các vết nám để duy trì nét thanh xuân.

1. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý mỗi ngày

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm đồi mồi, điều quan trọng nhất là tích cực chống lão hóa, và thói quen đúng cách có thể giúp ích cho quá trình chống lão hóa. Đối với cơ thể con người, thời gian ngủ mỗi ngày ít nhất phải là 7 tiếng, người có thể đi ngủ đúng giờ trước 11 giờ, nâng cao chất lượng giấc ngủ thường xuyên có thể duy trì trạng thái tinh thần tốt, đồng thời chống lão hóa, điều hòa nội tiết.

Trong quá trình này, da được nuôi dưỡng tốt và bạn sẽ thấy các đốm màu trên da giảm đi, điều này có thể làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường, do đó làm giảm quá trình sản xuất hắc tố. Nếu bạn tiếp tục thức khuya và thiếu ngủ, ngoài các vết đồi mồi, bạn còn có quầng thâm rõ rệt.

2. Duy trì thói quen tập thể dục tốt

Duy trì thói quen vận động tốt trong cuộc sống hàng ngày, kiên nhẫn lựa chọn bài tập phù hợp với bản thân, không chỉ kéo giãn cơ và xương trong quá trình vận động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn của toàn cơ thể mà còn tăng cường khả năng miễn dịch sau khi vận động.

Ngoài ra, kiên trì tập thể dục có thể giúp các tế bào da liên tục đổi mới và trao đổi chất, bài tiết các chất có hại, đồng thời giúp máu được cung cấp kịp thời đến nơi cần thiết, sau khi dưỡng da xong, sắc mặt sẽ hồng hào. Có rất nhiều môn thể thao có thể lựa chọn, chẳng hạn như bơi lội, chạy, nhảy dây, đi bộ,... hãy chọn theo khả năng thể thao của bản thân.

3. Chú ý chống nắng

Da xỉn màu và ngày càng nhiều vết nám, nếu muốn cải thiện thì bạn nên chú ý chống nắng cho bản thân. Thực hiện tốt việc chống nắng mới có thể đảm bảo da không bị tia cực tím mạnh làm tổn thương và gây ra các vấn đề về sức khỏe, nhiều người cho rằng phơi nắng nhiều sẽ tốt cho sức khỏe, vừa có thể bổ sung vitamin, từ đó đẩy nhanh quá trình hấp thụ và sử dụng canxi.

Tuy nhiên, phương pháp tắm nắng như thế nào là phù hợp, nếu thường xuyên ra ngoài trời vào mùa hè nắng nóng sẽ dễ bị cháy nắng, say nắng, da chịu tác động nhiều lần của tia cực tím sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa, thậm chí gây nám. Những ai chăm sóc da đúng cách sẽ bôi kem chống nắng đúng cách theo sự thay đổi theo mùa để làn da luôn tươi trẻ.

4. Bổ sung nhiều chất chống oxy hóa

Ăn uống đúng cách, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh những thực phẩm làm da nhanh lão hóa, bạn sẽ thấy các vết nám ngày càng ít đi và vẫn mang lại cho người ta cảm giác rạng rỡ ở độ tuổi 50, 60.

Nên bổ sung nhiều protein, nguyên tố vi lượng và vitamin trong cuộc sống hàng ngày, tất nhiên, anthocyanin và lycopene có tác dụng chống oxy hóa tốt, bạn cũng có thể bổ sung nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa đồ nướng, đồ ngâm chua, đồ ăn nhiều đường, nếu không, ăn quá nhiều đồ ăn không tốt cho sức khỏe và đẩy nhanh quá trình lão hóa da và trở nên xỉn màu.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)