LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Bye bye mụn, chào đón hè

Chủ nhật, 04/05/2014 14:17

Mùa hè, nắng nóng đã đến và đó là thời gian ác mộng nhất cho làn da của bạn, đặc biệt là mụn trứng cá. Mụn trứng cá xuất hiện có thể khiến bạn xấu xí, đau đớn, mất tự tin. Thế nhưng, chỉ với vài mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa những nốt mụn đá

Một vài bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tránh xa những nốt mụn trứng cá đáng ghét trong ngày hè.

-Rửa sạch mặt ngay khi về nhà sau một ngày làm việc.

-Đừng chà xát mạnh, nhẹ nhàng massage khuôn mặt của bạn. Chà rửa mạnh có thể gây kích ứng da.

-Không nên chạm vào khuôn mặt của bạn quá thường xuyên, hoặc áp mặt vào bất kỳ bề mặt nào. Khuôn mặt dễ bị nhiễm vi khuẩn.

-Tránh tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời vì có thể làm tăng nguy cơ bùng phát mụn trứng cá.

-Bạn có thể sử dụng mặt nạ chống mụn trứng cá mỗi tuần/lần. Mặt nạ này có thể làm tại nhà gồm có lô hội và mật ong.

-Mặt nạ với lô hội là thành phần chính có thể giúp hạn chế mụn.

-Gàu cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của mụn trứng cá trên trán hay sau lưng. Điều quan trọng hãy sử dụng loại dầu gội chống gàu theo đề nghị của bác sĩ da liễu.

-Tránh mặc quần áo chật ôm cơ thể nếu bạn có mụn trứng cá trên cơ thể.

-Hãy đến khám bác sĩ da liễu nếu tình trạng mụn trứng cá vẫn tiếp tục tiếp diễn ngày càng nghiêm trọng.

-Ánh nắng mặt trời sẽ làm bạn đổ mồ hôi và càng khiến làn da tiết nhờn. Hạn chế ra nắng từ 10g sáng đến 3g chiều. Khi ra ngoài phải nhớ mũ và kính râm, đồng thời đừng quên tuýp kem chống nắng với chỉ số SPF ++30.

-Sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để tẩy tế bào chết hạn chế da tiết dầu. Sử dụng loại axit này sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị da nhờn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn nhọt và thậm chí nổi rôm! Ngoài ra, nếu bạn sử dụng sữa tắm có chứa axit salicylic và triclosan, đảm bảo mụn trên cơ thể của bạn sẽ biến mất!

-Đừng rửa mặt quá nhiều. Làn da sẽ không khỏe mạnh nếu bạn rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày. Khi bạn rửa nhiều hơn, làn da mất đi độ ẩm cần thiết nhiều, kích thích da sản xuất nhiều dầu hơn để cung cấp đủ độ ẩm.Nếu bạn thực sự cảm thấy khó chịu vì đổ mồ hôi, chỉ cần tắm và rửa mặt nhanh trong vòng 5 phút bằng nước lạnh hoàn toàn không sử dụng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt.

-Hạn chế sử dụng các sản phẩm trang điểm vì có thể làm tắc các lỗ chân lông.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới