LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Các bác sĩ da liễu giải thích lý do tại sao bạn nên tạm dừng quy trình chăm sóc da ít nhất mỗi tháng một lần

Thứ hai, 21/02/2022 09:38

Một số người đã quen với việc nghỉ trang điểm một thời gian. Nhưng khi nói đến việc dừng chăm sóc da hàng ngày, có thể khiến bạn lo sợ rằng làn da của mình trông sẽ không còn tươi tắn hoặc nổi mụn. Nhưng đừng lo, bởi theo bác sĩ da liễu Michelle Green, MD da của bạn cũng cần được nghỉ ngơi.

Da của bạn biết cách tự chăm sóc

Nếu không có sản phẩm chăm sóc da, oxy sẽ tiếp xúc với da của bạn dễ dàng hơn, giúp tái tạo elastin và collagen.

Da của chúng ta cũng sản xuất một chất gọi là bã nhờn. Ở một số khía cạnh tích cực, bã nhờn hoạt động như một hàng rào chống lại vi sinh vật và giúp giữ ẩm cho làn da của bạn. Vì vậy, thật tốt nếu thỉnh thoảng để làn da của bạn tự làm công việc của nó mà không cần phủ thêm một lớp sản phẩm làm đẹp nào.

Nên tạm dừng quy trình chăm sóc da của bạn ít nhất mỗi tháng một lần là lời khuyên từ bác sĩ da liễu.

Chuyên gia chăm sóc da mặt Kate Kerr cho biết: Khi bạn sử dụng kem dưỡng ẩm, làn da của bạn có đủ độ ẩm và ngừng sản xuất, điều này có thể khiến da trở nên khô ráp. Một số sản phẩm làm đẹp cũng có các thành phần có thể làm hỏng các lipid khỏe mạnh trên da của bạn.

Bạn không nhất thiết phải nói không với tất cả các sản phẩm chăm sóc da của mình, bạn chỉ cho làn da được nghỉ ngơi. Và nếu bạn quyết định thực hiện chế độ "ăn kiêng" hoàn toàn cho da khi không sử dụng bất kỳ loại serum hoặc kem dưỡng ẩm nào, thì bạn không nên thực hiện quá 1-2 ngày.

Nếu da của bạn bị kích ứng

Nếu bạn nhận thấy bị kích ứng từ một số sản phẩm chăm sóc da hoặc nếu bạn không biết chính xác nguyên nhân gây ra kích ứng là gì. Bác sĩ Morgan Rabach, MD khuyên nên ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm của bạn và sau đó bắt đầu dùng lại từng sản phẩm một. Điều quan trọng bạn vẫn nên duy trì là rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối để giữ cho da sạch sẽ.

Tuy nhiên, đối với những người bị mụn trứng cá nặng, tốt hơn là nên tiếp tục thói quen chăm sóc da hàng ngày, nếu không lỗ chân lông sẽ dễ bị tắc nghẽn. Những người mắc một số bệnh về da, như chàm và da bong tróc, cũng không nên dừng chăm sóc da hàng ngày

Sự "phá cách" ở trên phù hợp hơn với những người có làn da mỏng và nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

Khía cạnh tích cực từ việc dừng chăm sóc da 1 - 2 ngày

Khi bạn bỏ qua thói quen làm đẹp của mình một vài lần, hoặc bạn chỉ sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm trong vài ngày, da bạn có thể đẹp hơn và sẽ tiết kiệm kha khá tiền. Bạn thậm chí sẽ nhận ra rằng bạn không thực sự cần sử dụng tất cả các sản phẩm mà mình đang có hoặc mua chúng ít thường xuyên hơn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới