LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Các bước làm sạch da mặt, dù bạn có trang điểm dày cỡ nào thì da vẫn mịn màng, tràn sức sống

Thứ năm, 28/09/2023 15:05

Việc vệ sinh kém khiến lỗ chân lông to, da yếu ớt, nhạy cảm, nhanh lão hóa, sần sùi, thiếu sức sống, bị nám sạm, vì thế cần nắm chắc những bước chăm sóc da dưới đây để giữ diện mạo tươi trẻ.

Dù có sử dụng các loại mỹ phẩm chất lượng tốt nhất đi chăng nữa, thì làn da ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng xấu. Lớp kem phấn làm lỗ chân lông bịt kín, kích thích dầu nhờn sản sinh nhiều hơn, nếu như không làm sạch thường xuyên sẽ dẫn đến ách tắc bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây ra mụn trứng cá.

Vì thế rửa mặt thật kỹ là điều quan trọng đối với những người trang điểm. Đặc biệt là những loại mỹ phẩm không thấm nước hay những loại mỹ phẩm bám lâu trên mặt.

Dưới đây là trình tự những bước làm sạch da không thể bỏ qua sau khi trang điểm:

Cách rửa mặt cho người hay trang điểm đậm.

Rửa mặt bằng nước tẩy trang hoặc dầu nền trước

Nước tẩy trang hoặc kiềm dầu sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm chống thấm nước hoặc lớp trang điểm trên mặt. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với loại da mặt của mình như da khô, da dầu hay da nhạy cảm.

Nếu bạn chọn nước tẩy trang hãy đổ vào một miếng bông dày và nhẹ nhàng lau sạch mặt. Bắt đầu với vùng xung quanh mắt, môi và các bộ phận khác trên khuôn mặt.

Nếu bạn chọn gốc dầu hãy cho dầu nền vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng khắp mặt, sau đó dùng miếng bông lau sạch cho đến khi sạch.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt

Sữa rửa mặt tạo bọt giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên mặt. Chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da. Bóp bọt sữa rửa mặt vào lòng bàn tay và xoa đều để tạo bọt. Sau đó massage nhẹ nhàng khắp mặt, tập trung vào những vùng còn cặn trang điểm. Rửa sạch bằng nước sạch.

Rửa mặt lại bằng nước sạch

Rửa lại mặt bằng nước sạch một lần nữa để loại bỏ bọt sữa rửa mặt và bụi bẩn còn sót lại.

Lau mặt bằng toner

Toner giúp cân bằng độ pH cho da và se khít lỗ chân lông. Đổ mực vào một miếng bông dày và nhẹ nhàng lau sạch mặt.

Nuôi dưỡng làn da của bạn với kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da mà không bị khô. Bằng cách thoa kem dưỡng ẩm lên khắp mặt. Nếu bạn thực hiện đúng các bước này, nó sẽ giúp giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và không bị nổi mụn khó chịu.

Có những mẹo rửa mặt khác dành cho người hay trang điểm như sau:

Bạn nên rửa mặt thường xuyên ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Rửa mặt bằng nước ấm hoặc mát. Không sử dụng nước quá ấm vì nó có thể làm khô và kích ứng da.

Bạn không nên chà xát mạnh mặt. Vì nó có thể gây kích ứng da.

Lau mặt bằng bông hoặc vải sạch.

Ngoài ra còn có các sản phẩm làm sạch da mặt đặc biệt dành cho những người trang điểm đậm, chẳng hạn như sữa rửa mặt, kem tẩy trang hoặc gel rửa mặt. Điều này sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm một cách triệt để và nhẹ nhàng trên da.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)