LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Các vùng khớp tay đen mấy cũng trắng bóc với thành phần tự nhiên

Thứ sáu, 08/07/2016 18:25

Mùa hè, tiếp xúc với nắng khiến da đổi màu, đặc biệt ở các khớp ngón tay trở nên đen sạm sẫm màu hơn, đây là một vấn đề thẩm mỹ phổ biến ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sắc tố da và phổ biến nhất là do tiếp xúc với ánh nắng quá mức hoặc không bảo vệ bàn tay khi làm các món ăn hoặc dọn dẹp nhà cửa.

Khắc phúc vùng khớp tay đen do bắt nắng với công thức tự nhiên

Dưới đây là một số liệu pháp làm đẹp giúp các vùng đốt tay trắng trở lại hiệu quả chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên.

1. Chanh - đường - mật ong

Phương pháp này có thể làm sáng da ở vùng tối khớp tay của bạn cũng như làm các khớp xương mượt mà hơn. Bạn chỉ cần 3 thành phần để làm một hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Công thức:

- 2 thìa mật ong - 1 muỗng cà phê nước cốt chanh - 1 muỗng cà phê đường

Hướng dẫn:

- Trộn các thành phần với nhau. Thoa hỗn hợp này trên tay và chà kỹ các vùng khớp ngón tay đen một cách nhẹ nhàng.

- Bạn cũng có thể massage tay cho êm ái thêm. - Để lại hỗn hợp trên tay trong khoảng 15 phút cho da hấp thụ các loại nước ép. Các vitamin C từ nước chanh và axit glycolic từ đường sẽ làm sáng đốt ngón tay của bạn một cách hiệu quả.

2. Đường và dầu Ô liu

Một thành phần dưỡng ẩm tuyệt vời được làm với đường và dầu ô liu. Dầu ôliu không những có lợi cho việc cải thiện chất lượng móng tay của bạn, mà còn loại bỏ làn da bị đổi màu đen do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sản xuất quá mức melanin trong da. Đường là một chất tẩy tế bào da chết tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da đen sẫm màu một cách hiệu quả.

- Trộn 3 phần dầu oliu với 2 phần đường.

- Sử dụng hỗn hợp này để chà lên đốt ngón tay đen. - Để lại nó trên tay thêm 5 phút để hydrat hóa thêm bàn tay của bạn sau đó rửa sạch với nước. - Áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ sau đó.

3. Dưỡng ẩm cho tay

Bạn có thể nhận được nhiều lợi thế bằng cách sử dụng phương thuốc này - làm sáng đốt ngón tay đen và làm bàn tay mềm mại và mượt mà hơn. Nó cũng là yếu tố loại bỏ bất kỳ sự đổi màu nào trên móng tay của bạn, kể cả vấn đề nang khô.

Thành phần:

- Dầu jojoba - Dầu hạnh nhân - Dầu hương thảo - Nước cốt chanh

Công thức:

- Trộn ½ dầu jojoba; ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân; ½ muỗng cà phê dầu hương thảo và cùng 2-3 giọt nước cốt chanh.

- Sử dụng dầu đã pha trên để xoa bóp khớp đốt ngón tay, bàn tay, lòng bàn tay và cổ tay. - Thời gian tốt nhất để sử dụng dầu này là trước khi đi ngủ. Nó sẽ làm việc qua đêm và dưỡng ẩm cho bàn tay của bạn, nuôi dưỡng móng tay của bạn và giúp làn da mềm mại hơn.

4. Kem sữa - nghệ và dầu hạnh nhân

- Trộn 1 muỗng cà phê kem sữa và ½ muỗng cà phê bột nghệ với 2-3 giọt dầu hạnh nhân. - Trộn đều các thành phần trên sau đó thoa vào khớp ngón tay của bạn. - Hãy để nó trong 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

- Để có kết quả tối ưu, làm việc này 3 lần một tuần.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)