LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách đẩy lùi mụn thịt thật đơn giản và hiệu quả

Thứ bảy, 22/08/2015 08:49

Bạn đang lo lắng vì phải đối mặt với những mụn thịt lì lợm khiến bản thân mất đi sự tự tin? Hãy cùng tham khảo một số cách để giúp điều trị mụn thịt ngay tại nhà nhé!

Mụn thịt tuy không gây hại sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khá cao. Nếu không được điều trị đúng cách thì loại mụn này có khả năng lan rộng. Tuy nhiên, bạn có thể đánh bay mụn thịt chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ tìm. Các bạn có thể tham khảo một trong những cách dưới đây để loại bỏ mụn thịt hiệu quả.

1. Vỏ chuối

Có lẽ ít ai trong chúng ta biết rằng vỏ chuối có khả năng loại bỏ những nốt mụn thịt xấu xí. Cách thực hiện này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn thịt, duy trì một cách đều đặn, bạn sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ. Đây là phương pháp trị mụn thịt từ thiên nhiên rất tốt.

2. Chanh

Tinh dầu chanh giúp tẩy chất nhờn, chống nhiễm trùng, sát khuẩn và làm se da nên được dùng để điều trị các chứng bệnh về da như mụn thịt. Bạn chỉ cần lấy 1 quả chanh rồi cắt thành từng lát nhỏ, đắp trực tiếp lên những nốt mụn thịt, để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Thực hiện đều đặn và kiên trì sẽ cho kết quả tốt. Chanh không những trị mụn thịt mà còn làm da sáng mịn hơn.

3. Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất, nguyên tố vi lượng có tác dụng kiềm dầu và trị mụn thịt hiệu quả. Bạn cần giã nát tỏi, lấy vải sạch hoặc gạc tiệt trùng bọc lại lau nhẹ lên vùng da bị mụn. Sau đó rửa bằng nước sạch. Chờ mụn bong ra và những ngày sau đó tiếp tục thực hiện cho đến khi giảm hẳn mụn.

Dùng tỏi là phương pháp trị mụn thịt từ thiên nhiên rất tốt

4. Lá tía tô

Một cách trị mụn thịt hiệu quả nữa mà bạn có thể dễ dàng thực hiện là dùng lá tía tô giã nát, vắt lấy nước để thoa lên nốt mụn thịt. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày chắc chắn mụn thịt sẽ thuyên giảm.

5. Đu đủ chín

Hàm lượng vitamin dồi dào cùng chất oxy hóa có trong đu đủ sẽ giúp diệt khuẩn nhanh chóng, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn thịt.

Cách thực hiện: chọn một quả đu đủ chín, gọt sạch vỏ, cắt thành từng miếng, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó, ta đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Duy trì trong khoảng 3 - 4 tháng sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại.

Phương Thảo (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới