LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách để có làn da đẹp dành cho người hay thức khuya

Thứ bảy, 04/11/2023 21:34

Làm thêm giờ, ham chơi, mất ngủ, có rất nhiều lý do để đi ngủ muộn, và chúng ta dần trở thành những “người mất ngủ”, điều đó cũng khiến làn da cũng trở nên xỉn và xấu hơn. Vậy làm thế nào để vẫn có làn da đẹp khi thường xuyên thức khuya.

1. Chú ý đến “bữa tối” trước khi đi ngủ muộn

Nếu da không ngủ đủ giấc sẽ bị mất đi quá nhiều dưỡng chất (độ ẩm, chất dinh dưỡng), bổ sung thêm vitamin C hoặc thực phẩm chứa collagen vào bữa tối sẽ giúp da phục hồi độ đàn hồi và căng bóng.

Bữa tối bao gồm:

Thực phẩm giàu collagen như “da động vật” và nhiều loại trái cây rất giàu vitamin C, hoặc bạn có thể uống 1 đến 2 viên vitamin C.

Nên tránh bữa tối

Thức ăn cay ngăn chặn sự bốc hơi quá mức của độ ẩm trong da. Những người có làn da nhạy cảm nên ăn càng ít hải sản càng tốt. Đồ uống có cồn làm giảm đáng kể sự hấp thụ và lưu giữ chất dinh dưỡng của da, vì vậy hãy sử dụng chúng càng ít càng tốt.

2. Cung cấp nhiều nước

Khi thức khuya, bạn nên chú ý giữ không khí trong nhà thông thoáng và có độ ẩm nhất định.

Nếu không thể thay đổi chất lượng môi trường mình đang ở (như quán bar, nhà hàng, dây chuyền sản xuất tại nhà máy…) thì bạn cần chú ý hơn đến việc chăm sóc – sử dụng các loại kem dưỡng có chứa đủ độ ẩm, dưỡng chất và dễ dàng cho da để hấp thụ.

3. “Đi ngủ muộn” nhưng đừng “tắm muộn”

Nói chung, lịch trình của da là bước vào trạng thái bảo dưỡng buổi tối trong khoảng thời gian từ 10:00 đến 11:00 tối. Nếu có thể ngủ muộn, bạn phải thực hiện làm sạch và dưỡng da trong giai đoạn này. Sau khi làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, hãy thoa kem dưỡng ẩm và dưỡng chất nói trên. Bằng cách này, tuy da không thể ngủ bình thường ở giai đoạn tiếp theo nhưng vẫn có thể được bổ sung dưỡng chất và độ ẩm một cách bình thường.

4. “Bình yên” trong ồn ào náo nhiệt

Do thiếu ngủ nên uống trà đặc, cà phê, rượu,… để duy trì hưng phấn là phương pháp quen thuộc của những người đi ngủ muộn. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến quầng thâm, bọng mắt, da xỉn màu, v.v.

5. Những điều cần lưu ý khi thức khuya

1. Chúng ta sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi thức khuya, nhưng dù mệt đến đâu thì tốt nhất cũng không nên đi ngủ để nghỉ ngơi, giống như một cái máy, nó đột nhiên bật tắt đột ngột, điều này rất có hại cho sức khỏe cơ thể. Bạn phải đợi cho đến khi làm xong mọi việc rồi mới nghỉ ngơi.

2. Nếu buồn ngủ, làm việc chưa xong, bạn có thể uống cà phê, trà và các đồ uống kích thích khác để giải khát, nhưng lưu ý đồ uống nên nóng và nồng độ không quá cao để tránh làm tổn thương dạ dày.

3. Khi thức khuya, nhu cầu oxy của não sẽ tăng cao nên thỉnh thoảng bạn nên hít thở sâu.

4. Làm việc xong phải thư giãn, dù không ngủ cũng phải ngồi trên ghế thư giãn.

6. Biện pháp khắc phục sau khi thức khuya

1. Đắp lên mặt (có thể dùng mặt nạ dưỡng ẩm) từ 5 đến 10 phút trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy để bổ sung nước cho làn da mất nước.

2. Khi rửa mặt sau khi thức dậy, hãy sử dụng luân phiên lạnh và nóng để kích thích tuần hoàn máu trên khuôn mặt.

3. Khi thoa các sản phẩm chăm sóc da, hãy massage mặt trong 5 phút;

4. Uống một tách trà dâu tây sau khi thức dậy, có tác dụng bổ khí, bồi bổ cơ thể.

5. Thực hiện một bài tập nhẹ nhàng đơn giản để kéo căng cơ và giữ năng lượng cao.

6. Bạn phải ăn sáng đầy đủ nhưng không được ăn đồ nguội.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới