LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách đơn giản để làm mờ vùng da không đều màu mà không cần đến thẩm mỹ viện

Thứ hai, 12/12/2022 14:31

Các đốm đen trên da có thể xuất hiện do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như thay đổi nội tiết tố, mụn trứng cá hoặc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm khiến da không đều màu.

Dưới đây, thu thập một số mẹo có thể giúp bạn chống lại tình trạng này:

Giấm táo

Theo một nghiên cứu, axit axetic có thể giúp làm sáng sắc tố da. Thành phần này có trong giấm táo, một sản phẩm của quá trình lên men.

Để sử dụng thành phần tự nhiên này:

Trộn 2 muỗng canh giấm này và 2 muỗng canh nước.

Áp dụng trên các đốm đen của bạn và đợi 3 phút.

Rửa sạch với nước ở nhiệt độ phòng. Lặp lại hai lần một ngày.

Cách làm mờ vùng da không đều màu tại nhà.

Sử dụng gel lô hội (nha đam)

Aloin - một hợp chất từ ​​nha đam, đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm sáng da và điều trị chứng tăng sắc tố da, một tình trạng dẫn đến sự xuất hiện của các đốm do dư thừa melanin.

Cách làm:

Thoa gel lô hội nguyên chất ở những vùng cần thiết trước khi đi ngủ.

Sáng hôm sau, rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại hàng ngày cho đến khi bạn thấy kết quả.

Đắp nước trà đen

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng nước trà đen có thể hữu ích trong việc điều trị các đốm đen nếu thoa lên da hai lần một ngày.

Để sử dụng, hãy làm theo các bước sau:

Đổ 1 thìa lá trà đen tươi vào 1 cốc nước cất sôi. Để yên trong 2 giờ và lọc hỗn hợp.

Nhúng một miếng bông vào nước và thoa lên da. Để có kết quả tốt nhất, lặp lại sáu ngày một tuần trong một tháng.

Đắp mặt nạ mật ong và hành tím

Có bằng chứng cho thấy vỏ hành tím có lợi trong các phương pháp điều trị làm sáng da. Ngoài ra, chiết xuất của thành phần tự nhiên này, còn được gọi là Allium cepa, được sử dụng trong các loại kem và lotion để giảm sẹo và các vấn đề về sắc tố. Tự làm mặt nạ để loại bỏ những nốt mụn nhỏ trên mặt:

Xay 1/3 số hành tím cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Sau đó trộn với 2 thìa mật ong và 1/3 cốc nước.

Vào ban đêm và sau khi dùng toner, thoa lên da sạch theo chuyển động tròn. Để xem kết quả, hãy thử làm theo quy trình này ít nhất hai lần một tuần.

Sữa

Một số sản phẩm từ sữa như sữa và bơ sữa có thể giúp cải thiện vẻ ngoài và sắc tố da do có chứa axit lactic. Hợp chất này cũng được sử dụng trong lột da và các phương pháp điều trị chuyên nghiệp khác để giảm nếp nhăn.

Hãy thử cách làm như sau:

Nhúng một miếng bông gòn vào sữa bò.

Chà xát nó trên các đốm đen hai lần một ngày. Để có kết quả tốt nhất, lặp lại hàng ngày.

Đừng quên kem chống nắng

Da không đều màu cũng có thể là hậu quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, trong đó mặt, bàn tay và cánh tay thường là những vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Đây là lý do tại sao việc sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30 là rất quan trọng, ngay cả vào những ngày mặt trời dường như không chiếu quá sáng. Đồng thời, nên tránh tiếp xúc với tia UV trong khoảng thời gian từ 10:00 đến 15:00.

Tránh một số đồ uống và thức ăn

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể gây mẩn đỏ vì chúng làm giãn mạch máu, khiến da không đều màu. Đồng thời, một số loại thực phẩm, chẳng hạn như các sản phẩm chứa nhiều đường, có thể thúc đẩy sự phát triển của nếp nhăn hoặc đốm.

Do đó, nên giảm hoặc tránh tiêu thụ:

Rượu bia

Gia vị cay

Kẹo và đồ ăn nhẹ ngọt

Thực phẩm chế biến nhiều hoặc béo, chẳng hạn như khoai tây chiên

Chọn thực phẩm giàu vitamin C. Chất chống oxy hóa này có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra . Để làm được điều này, hãy tiêu thụ các loại trái cây như cam, dâu tây và kiwi.

Mặt khác, niacin là một chất dinh dưỡng có thể làm giảm nếp nhăn , phục hồi màu sắc và cải thiện vẻ ngoài của chúng thông qua quá trình hydrat hóa. Bạn có thể tìm thấy chất này trong đậu Hà Lan, nấm và cá ngừ.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)