LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách giúp lông mi dài, cong trong vòng 1 tháng chẳng cần tốn tiền đến trung tâm thẩm mỹ

Thứ tư, 30/08/2017 10:01

Dưới đây là một số cách đơn giản giúp lông mi dài nhanh chóng mà không cần phải sử dụng các thủ thuật thẩm mỹ đắt tiền.

Cách giúp lông mi dài ra trong một tháng, chẳng cần tốn tiền đến trung tâm thẩm mỹ: Cắt đôi viên vitamin E, đổ vào cây mascara đã dùng hết rồi chuốt lên mi 2 lần mỗi ngày.

Dầu dừa hay dầu ô liu đều chứa nhiều axit béo, giúp nuôi dưỡng hàng mi khỏe mạnh. Bạn chỉ cần cho một ít dầu trên ra bàn trải sạch hoặc ngón tay rồi chuốt lên lông mi trước khi đi ngủ.

Nếu không có các loại dầu thực vật, bạn có thể sử dụng sáp dưỡng ẩm thay thế. Sáp giúp làm dịu và tránh cho lông mi bị khô. Bạn làm tương tự như với dầu ô liu và dầu dừa ở trên. Khi bôi tránh tiếp xúc với mắt và nên rửa mặt vào buổi sáng.

Trà xanh có chứa chất chống oxy hoá và vitamin, do đó nó được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm và chống rụng tóc. Bạn có thể dùng nước trà xanh, thấm vào bông và đắp lên mắt hai lần một ngày vừa giúp làm dịu đôi mắt vừa giúp lông mi dài hơn.

Gel lô hội cung cấp nhiều dưỡng chất, kích thích mi mọc nhanh hơn. Bạn lấy một lá lô hội tươi, vắt vài giọt nước rồi bôi lên lông mi. Để qua đêm và rửa mắt vào buổi sáng. Nếu muốn hiệu quả hơn bạn trộn nước lô hội với dầu dừa hoặc dầu ôliu rồi làm tương tự như trên.

Trộn lòng đỏ trứng với 1 thìa glycerin, thoa lên mi mắt, đắp khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Trứng chứa nhiều biotin và chất dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa rụng mi.

Bạn nên hạn chế sử dụng các mascara có thành phần không thấm nước vì nó có thể làm cho lông mi khô và dễ gãy. Cũng đừng tiếc khi vứt bỏ mascara đã dùng 3-6 tháng để tránh bị nhiễm trùng mắt.

Để lông mi đã chuốt mascara qua đêm có thể bị hỏng khi chạm vào gối. Bởi vậy, bạn cần rửa sạch bằng các loại sữa rửa mặt.

Massage giúp kích thích sự phát triển của lông mi. Đầu tiên, bạn rửa tay, lấy một ít dầu ô liu hoặc dầu dừa vào ngón tay và xoa mi mắt và lông mi trong 5 phút. Lặp lại quy trình này vài lần một tuần.

Thiếu vitamin có thể dẫn đến rụng tóc và lông mi. Bởi vậy, bạn nên ăn nhiều chất đạm, vitamin, thực phẩm có nhiều axit béo: các loại hạt, thịt, cá, trứng, trái cây và rau.

Một số mẹo khác:

- Đừng cố kéo lông mi lên trong khi uốn. Hãy nhớ rằng lông mi không quá khỏe và chúng có thể bị rụng khi bạn làm điều đó.

- Không cách nào có thể cho kết quả tức thời. Bạn có thể nhìn được sự tiến triển đầu tiên sau 1 tuần.

- Thông thường, một người rụng 4 lông mi mỗi ngày. Nếu bạn bị rụng nhiều hơn hãy liên hệ với bác sĩ để kiểm tra tuyến giáp của mình.

>> Kẹp gối vào chân sẽ giúp đùi trông thon gọn hơn

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)