LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách kéo dài tuổi thọ cho nước hoa

Thứ hai, 13/10/2014 08:19

Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều kiện nhiệt độ như vậy dễ khiến nước hoa bay hơi và mất đi tác dụng, vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của nước hoa?

1. Giữ lại hộp giấy sau khi mở chai nước hoa

Giữ lại hộp giấy giúp kéo dài tuổi thọ nước hoa.

Sau khi mở chai nước hoa, bạn nên giữ lại hộp giấy vì chiếc hộp này còn có khả năng giúp giữ gìn mùi hương trong lọ. Mỗi lần dùng xong, bạn nên cho lại vào hộp cẩn thận. Mỗi chiếc hộp giấy đều được thiết kế cẩn thận khiến nước hoa lâu bai mùi với cấu tạo phù hợp với hình dáng từng chai, vì vậy không nên cho nước hoa vào chiếc hộp không phải của nó.

2. Nên để nước hoa ở nơi kín

Nên bảo quản nước hoa ở nơi kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao.

Không nên bày chai nước hoa lên bàn trang điểm hay trong tủ kính để chưng bày. Nên cất ở một nơi kín. Hạn chế để nơi nhiều ánh sáng và nhiệt độ cao bởi đây là yếu tố khiến nước hoa hỏng rất nhanh.

3. Không nên để nước hoa trong phòng tắm

Hạn chế để nước hoa ở phòng tắm.

Nhiều người có thói quen để nước hoa trong nhà tắm để xịt sau khi tắm. Điều này là không nên, trừ khi đó là chai dung tích nhỏ và bạn dùng nhanh hết. Độ ẩm quá cao và sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong phòng tắm sẽ có thể làm nước hoa biến đổi.

4. Cất nước hoa trong tủ lạnh, có nên không?

Không nên để nước hoa trong tủ lạnh.

Về lý thuyết, việc cất nước hoa trong tủ lạnh sẽ giúp tăng tuổi thọ của nó. Nhưng điều này chỉ đúng nếu tủ lạnh của bạn thật sạch, và bạn có thể dành một ngăn riêng cho mỹ phẩm. Nếu không, sự "ám mùi" giữa nước hoa (cũng như các mỹ phẩm khác) và thực phẩm sẽ gây hại cho cả hai.

5. Dành cho bạn có thói quen sưu tập nước hoa

Nếu bạn sưu tập nước hoa, nên mua chai có dung tích nhỏ.

Nếu bạn thích sưu tập nước hoa và mua thật nhiều loại, tốt nhất là nên chọn dung tích nhỏ. Đành rằng mua chai lớn sẽ kinh tế hơn khi tính theo giá tiền, nhưng việc bạn phải bỏ nó đi do không kịp dùng hết trước khi hỏng sẽ gây lãng phí nhiều hơn. Tốt nhất là bạn dùng hết trong vòng 1-2 năm.​

Phununews.vn