LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách làm son dưỡng tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên

Thứ hai, 20/07/2020 15:18

Cách làm son dưỡng môi như thế nào? Cần những nguyên liệu gì là câu hỏi nhiều cô gái băn khoăn. Để trả lời câu hỏi này cùng nhau tìm hiểu cách làm son môi tại nhà trong bài viết này nhé.

Gần đây các cô gái có xu hướng làm những món đồ mỹ phẩm tại nhà trong đó có son dưỡng môi. Son dưỡng môi handmade sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa cho bạn bè và người thân. Với nguyên liệu thiên nhiên cùng với cách làm đơn giản là bạn có thể tạo ra son dưỡng môi cho chính tay mình làm rồi đấy. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm son dưỡng môi tại nhà nhé.

Nguyên liệu tạo nên màu của son dưỡng môi

Khi làm son dưỡng có màu tại nhà bạn có thể tạo màu từ 2 loại là bột củ dền, bột cánh hoa hồng, bột gấc,…. hoặc bột khoáng Mica

- Bột củ dền, bột hoa hồng, bột gấc là các loại bột có chiết xuất từ thiên nhiên. Loại này thì có thành phần lành tính tuy nhiên nó lại rất khó để trộn trực tiếp vào son. Vì thế khi sử dụng loại bột này bạn phải chiết màu vào trong dầu như dầu hạnh nhân, dầu hạt hướng dương rồi mới cho vào son.

- Bột Mica là loại khoáng chất tìm thấy trong tự nhiên sau đó nghiền thành bột mịn được dùng tạo nhũ và kem tuyến cho mỹ phẩm handmade. Bạn có thể dễ dàng mua loại bột này ở các cửa hàng chuyên bán đồ mỹ phẩm.

Nguyên liệu nền cho son dưỡng môi có màu

Trong cách làm son dưỡng môi tại nhà không thể thiếu nguyên liệu nền cho son dưỡng. Chất nền của son dưỡng thường được làm từ sáp ong, dầu dừa, bơ đậu mỡ, hoặc dầu hạnh nhân nhân tùy theo sở thích mỗi người lựa chọn

- Sáp ong: Đây là nguyên liệu được rất nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng làm chất nền cho son. Sáp ong là nguyên liệu dưỡng ẩm và bảo vệ môi rất tốt cùng với đó giúp môi nhanh lành khi bị bong tróc, nứt nẻ.

- Dầu dừa: Dầu dừa là sản phẩm làm đẹp tự nhiên quen thuộc với nhiều chị em bởi khả năng sát khuẩn cực tốt mang đến đôi môi mềm mại. dầu dừa còn giúp trộn đều vào các nguyên liệu còn lại.

- Dầu hạnh nhân: Dầu hạnh nhân có thành phần giúp đôi môi được dưỡng ẩm sâu, môi mềm mượt không bị bong tróc.

- Bơ đậu mỡ: thành phần này cũng được sử dụng trong rất nhiều loại son dưỡng môi bởi khả năng dưỡng ẩm sâu và giúp son đặc, mịn.

Tỷ lệ nguyên liệu làm son dưỡng môi

Cách làm son dưỡng môi tại nhà bao gồm:

- 2 thìa dầu dừa

- 1 thìa dầu hạnh nhân

- 1 thìa cà phê bơ đậu mỡ

- 1 thìa cà phê vitamin E

- 2 thìa sáp ong

- 1-2 thìa tạo màu ( bột rau dền, bột hoa dâm bụt, bột mica)

Các bước tiền hành

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm son môi tại nhà qua ba bước đơn giản dưới đây nhé

- Bước 1: Chiết màu

Đầu tiên đun nóng cách thủy ly đựng dầu hạnh nhân hoặc các loại dầu mà bạn có, bạn nhớ để nhỏ lửa nhé. Sau đó bỏ bột màu đã chuẩn bị vào dầu và đảo đều để bột được trộn đều với dầu đến khi được màu ưng ý. Cuối cùng lọc bỏ bột bằng vải xô, đựng phần vừa lọc vào ly sạch

- Bước 2: Làm son

Chúng ta đun hỗn hợp gồm sáp ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân, bơ đậu mỡ đem đun cách thủy rồi khuấy đều hỗn hợp sao cho thật đều. Sau khi hôn hợp được đều có thể cho thêm vitamin E, tinh dầu cam hoặc bưởi. rồi chiết phần đun vào hộp đựng và để nguội. Bạn có thể để ở tủ lạnh để son nguội nhanh hơn nhé. Như vậy là mình đã hoàn thành các bước làm son dưỡng tại nhà rồi đó.

Son dưỡng handmade bảo quản như thế nào?

Khi đã hoàn thành cách làm son dưỡng, bạn cũng nên tìm hiểu cách bảo quản son dưỡng tại nhà như nào nhé. Rất đơn giản, bạn hãy đậy nắp kín và để son dưỡng môi đã được hoàn thành ở nơi khô ráo, thoáng mát vì khi gặp nhiệt độ cao hoặc ánh sáng mặt trời son sẽ dễ bị chảy.

Nguồn: Makemeup

Son dưỡng có màu handmade nếu được bảo quản tốt bạn có thể sử dụng từ 3 đến 6 tháng, thật tiện loại phải không nào.

Trên đây là hướng dẫn đơn giản cho bạn để làm son dưỡng môi cho bạn. Hy vọng với cách làm son dưỡng tại nhà đơn giản này bạn có thể tự làm thỏi son dưỡng cho mình hoặc là một món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân.

Mong rằng bài viết có thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn về cách làm son dưỡng tại nhà đơn giản. Chúc bạn thành công.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới