LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách rửa mặt đúng cách bằng nước vo gạo

Thứ bảy, 21/09/2024 16:25

Các chuyên gia cho rằng nước vo gạo rất giàu dưỡng chất và việc rửa mặt bằng nước vo gạo có thể giúp da bạn trắng sáng và mịn màng hơn. Vì vậy, khi rửa mặt, tôi khuyên bạn nên rửa mặt bằng nước vo gạo.

Phương pháp rửa mặt bằng nước vo gạo rất đơn giản, chỉ cần nắm vững các bước chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đúng cách là bạn có thể tận hưởng được tác dụng dưỡng da của nước vo gạo. Hãy cùng tham khảo cách rửa mặt bằng nước vo gạo nhé.

Cách dùng nước gạo chăm sóc da đúng cách:

Bước 1: Cho nước vo gạo vào chậu sau khi lắng qua đêm, loại bỏ cặn trắng bên dưới và lấy nước vo gạo trong hơn ở trên. Sau đó, cho lượng nước ấm gấp khoảng 1,5 lần, đảm bảo nhiệt độ nước không quá cao để tránh gây kích ứng da.

Bước 2: Lấy một lượng nước vo gạo vừa đủ thoa lên mặt, vỗ nhẹ rồi bắt đầu massage theo chuyển động tròn từ cằm đến má. Sau khoảng 5 phút, rửa sạch với nước.

Bước 3: Sau khi rửa mặt, bạn cần thoa các sản phẩm dưỡng da lên mặt để tránh tình trạng mất độ ẩm.

Lời khuyên thân mật:

1. Lưu ý không thể sử dụng nước vo gạo lần 1 vì nước vo gạo lúc này có tính axit yếu nên chúng ta cần sử dụng nước vo gạo lần 2, lúc này nước vo gạo bắt đầu có độ kiềm yếu.

2. Nước vo gạo có thể để qua đêm nhưng không được để trong tủ lạnh quá hai ngày nếu không sẽ bị hư hỏng.

3. Sử dụng hàng ngày sẽ khiến da mất đi độ nhạy cảm trước tác dụng của nước vo gạo, đồng thời tác dụng làm trắng da của việc rửa mặt cũng không còn đáng kể nên cần kiểm soát số lượng và tần suất rửa mặt bằng nước vo gạo.

4. Sau khi rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn nên dưỡng ẩm kịp thời. Tốt nhất bạn nên xịt nước hoa hồng nguyên chất tự nhiên lên mặt để giữ ẩm cho da mặt, sau đó thoa tinh chất, kem dưỡng mắt, kem dưỡng da và kem dưỡng da mặt.

5. Khi rửa mặt bằng nước vo gạo, hãy chú ý đến nhiệt độ của nước. Tốt nhất bạn nên thêm nước ấm vào nước vo gạo để tránh gây kích ứng da. Bởi nước ấm không chỉ có thể rửa sạch bụi bẩn trên mặt rất hiệu quả mà còn ít gây kích ứng cho da.

Đây là các bước rửa mặt đúng cách bằng nước gạo. Hãy thực hiện theo và làn da của bạn sẽ trở nên trong trẻo và trắng sáng hơn khi bạn rửa nhiều hơn. Các chuyên gia làm đẹp cho rằng rửa mặt là nền tảng của việc chăm sóc da. Nếu da không được làm sạch kỹ càng thì dù bạn có bảo dưỡng đến đâu cũng sẽ bị tổn hại rất nhiều. Vì vậy, khi sử dụng dưỡng da, mỗi chúng ta nên rửa mặt trước rồi mới thoa các sản phẩm dưỡng da.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới