LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Thứ tư, 15/06/2011 23:11

Đây là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu cho các bạn gái. Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng đúng cách cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp bạn bảo vệ thành công làn da.

Kem chống nắng giúp bạn chống lại tia UVA và UVB, một trong những nguyên nhân gây ung thư da. Vì thế, mỗi khi phải ra ngoài hoặc làm việc cạnh cửa sổ có nhiều ánh sáng thì bạn cần dùng kem chống nắng, kể cả khi thời tiết râm mát.

Việc sử dụng kem đủ liều lượng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Các chuyên gia gợi ý khoảng 30 gram kem là đủ cho toàn bộ cơ thể của bạn. Khi sử dụng bạn không nên chà xát quá mạnh vì nó sẽ làm giảm hiệu quả đi 25%.

Một thói quen có hại là nhiều bạn gái sử dụng son bóng cả ngày vào mùa hè, việc này sẽ tạo điều kiện để ánh nắng thiêu đốt đôi môi bạn. Vì thế chọn son dưỡng có chỉ số chống nắng là rất quan trọng để bảo vệ môi.

Bạn nên chọn loại kem không thấm nước nếu định đi bơi hoặc khi làm việc ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra sau 2h nên bôi lại kem chống nắng. Với son dưỡng môi có chỉ số chống nắng cần thoa ngay sau khi vừa ăn hoặc uống nước.

Rất nhiều phụ nữ sai lầm khi cho rằng phấn trang điểm có chỉ số chống nắng là đủ cho bạn. Việc bỏ qua kem chống nắng sẽ có hại cho làn da của bạn, vì các nghiên cứu cho rằng phải dùng lượng phấn trang điểm gấp 7 lần bình thường mới có khả năng che chắn da bạn như dùng kem chống nắng. Một lưu ý mà bạn không nên bỏ qua là cần sử dụng kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể bạn, nghĩa là kể cả phần tai, dái tai, gáy hay tất cả các phần ngóc ngách mà bạn có thể bỏ qua.

Bưu điện Việt Nam