LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách trị gàu và nấm da đầu hiệu quả bằng nước súc miệng

Chủ nhật, 13/11/2016 00:08

Ngoài công dụng đánh bật thức ăn thừa và mảng bám trên răng, nước súc miệng còn được sử dụng để trị gàu và nấm da đầu cực hiệu quả mà không hề tốn kém.

Trước khi áp dụng phương pháp trị gàu và nấm da đầu bằng nước súc miệng này bên nên thử áp dụng mặt nạ trên một khu vực nhỏ đầu tiên để tránh bất kỳ khả năng tác dụng phụ có thể xảy ra. Trong trường hợp da dầu đang bị thương hay da đầu quá nhạy cảm thì cần cân nhắc phương pháp này vì trong nước súc miệng có chứa cồn có thể khiến tình trạng gàu và nấm thêm nghiêm trọng.

Nước súc miệng trị gàu và nấm da đầu cực hiệu quả

Có thể bạn ngạc nhiên vì sao nước súc miệng lại có thể trị được gàu. Nước súc miệng chứa hydrogen peroxide có tính sát trùng sẽ giúp bạn tiêu diệt được cả những loại nấm gây ra gàu. Đây là cách trị gàu và nấm da đầu nghe có vẻ lạ nhưng rất hiệu quả nhưng bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1:

Hòa một nửa cốc nước súc miệng với một lượng tương đương dầu em bé hoặc nước súc miệng. Đổ dung dịch vào một bình xịt và lắc đều.

Bước 2:

Gội sạch đầu với dầu gội. Thoa một lượng dầu xả lên tóc với lượng tùy thích của ban. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thoa phần tóc và không bôi vào phần da đầu. Đừng xả lại nước.

Bước 3:

Xịt dung dịch nước súc miệng đã chuẩn bị ở bước một lên da đầu của bạn. Tránh tiếp xúc với ngọn tóc, vì nó có thể làm khô tóc, chẻ ngọn.

Bước 4:

Massage da đầu trong khoảng 2-5 phút theo một chuyển động tròn dung dịch ngấm đều qua da đầu và phá vỡ các lớp da chết. Ủ thêm khoảng 5 phút.

Bước 5:

Sử dụng nước lạnh để gội lại đầu và lau khô. Nếu bạn hòa nước súc miệng với dầu em bé thay vì với nước, rất có thể da đầu của bạn sẽ hơi nhờn. Vì vậy, hãy sử dụng một loại dầu gội nhẹ để gội sạch đầu.

Lưu ý: Nếu dung dịch tiếp xúc với mắt, bạn cần rửa sạch ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử trộn một lượng nhỏ nước súc miệng với dầu gội đầu hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải tính toán cẩn thận hàm lượng của các nguyên liệu sao cho phù hơp với chiều dài và độ dày mái tóc của bạn vì nếu nước súc miệng dư thừa có thể làm khô tóc của bạn. Sau vài lần áp dụng, , bạn sẽ thấy một sự khác biệt có thể nhìn thấy trên da đầu ngứa, bong tróc và khô của bạn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới