LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cách trị tóc bạc sớm bằng thực phẩm trong nhà ít người biết

Thứ sáu, 20/05/2016 12:52

Tóc bạc sớm là nỗi lo lắng của nhiều người, nó khiến bạn tự ti vào màu tóc của mình. Nhưng bạn có thể trị tóc bạc sớm ngay tại nhà với những cách đơn giản dưới đây.

Tóc bạc sớm luôn là nỗi lo của nhiều người. Giải pháp nhuộm tóc khá tốn kém, tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe và da đầu khi áp dụng thường xuyên. Vậy tại sao bạn không thử những phương pháp trị tóc bạc đơn giản và hiệu quả như sau:

Vỏ khoai tây

Rửa sạch khoai tây, gọt lấy vỏ và cho vào nồi. Đổ nước và đun sôi khoảng 20 phút. Khi nước sôi, cho nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 5 phút để các chất làm đen tóc trong vỏ khoai tây tiết ra rồi tắt bếp. Chờ cho hỗn hợp này nguội hoàn toàn, dùng rây lọc lấy nước từ vỏ khoai tây cho vào chén. Dùng bàn chải cho vào trong chén, chải đều từ chân tóc xuống ngọn và nhất là vị trí có nhiều tóc bạc. Lưu ý, không xả lại với nước mà hãy để khô tự nhiên. Để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần.

Trị tóc bạc bằng vỏ khoai tây

Dầu dừa và bột lá cà ri

Trộn 1/8 chén dầu dừa với ¼ chén lá cà ri. Tiếp theo, đun sôi hỗn hợp trên một ngọn lửa nhỏ trong khoảng 2 phút là đủ. Khi hỗn hợp nguội, thoa nó lên toàn bộ da đầu cũng như suốt chiều dài mái tóc, nhẹ nhàng massage và để trong 20 phút. Cuối cùng hãy gội lại đầu bằng dầu gội. Để đạt được hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện liệu pháp chăm sóc tóc này thường xuyên 2 lần/tuần.

Dầu dừa và chanh

Trộn dầu dừa và một chút chanh và massage đầu với hỗn hợp hàng ngày, trong khoảng 15 phút. Đây là một trong những cách trị tóc bạc hiệu quả nhất. Nhiều người áp dụng thành công và kết quả là tóc đen mượt khi lên đến độ tuổi 60-70 năm bằng cách áp dụn phương pháp này.

Tinh dầu cà rốt và tinh dầu mè

Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cà phê tinh dầu hạt cà rốt.

- 4 muỗng cà phê tinh dầu mè.

Cách làm:

Trộn hai loại dầu để tạo ra một hỗn hợp và thoa lên tóc của bạn. Để khoảng 30 phút trước khi gội lại bằng nước ấm và dầu gội để có mái tóc bóng mượt.

Sự kết hợp này là một trong những cách hiệu quả trong việc trị tóc bạc. Ngoài ra, dầu cà rốt cung cấp chất dinh dưỡng, trong khi dầu mè có tác dụng chống lão hóa cho tóc của bạn.

Trà đen

Nguyên liệu

- 2 muỗng trà đen

- Nước

Cách làm :

- Đun sôi hai thìa trà đen và chờ cho nguội.

- Thoa lên tóc và da đầu và chờ trong ít nhất một giờ trước khi gội lại bằng nước. Tuy nhiên, tuyệt đối khôn được sử dụng dầu gội đầu.

- Trà đen có chất chống oxy hóa có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc, bên cạnh đó nó còn có tác dụng tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do lão hóa sớm và bóng mượt hơn.

>> 4 nguyên nhân khiến tóc bạc sớm mà bạn không hề nghĩ tới

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới