LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cằm dày đặc và toàn hạt trắng? Đừng hoảng sợ! Chỉ với 3 bước, tất cả đều sạch bong

Thứ năm, 03/09/2020 08:04

Đôi khi chúng ta đang mím miệng sẽ thấy có nhiều hạt trắng dày đặc ở cằm, khi dùng tay sờ vào các nốt này có khi bị viêm thành mụn, sau đó các hạt nhỏ nổi lên này sẽ hết. Nó là gì?

1. Mụn đóng

Những hạt nhỏ màu trắng này rất có thể là mụn trứng cá đóng hay còn gọi là mụn trứng cá đầu trắng, nguyên nhân hình thành chủ yếu là do rối loạn nội tiết thường xuyên thức khuya, việc loại bỏ nó phức tạp hơn, cơ thể phải phối hợp với nhau.

2. Bã nhờn

Bã nhờn là một cơ quan phụ trong cơ thể chúng ta dùng để chuyển hóa dầu, khi tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều dầu và trộn với vi khuẩn, dầu, bụi, phấn trang điểm và các chất cặn bã khác sẽ dễ gây bít lỗ chân lông, xuất hiện nọng cằm và trở thành những hạt nhỏ màu trắng. Do đó, hãy chú ý hơn đến việc vệ sinh vào những lúc bình thường, có thể loại bỏ những hạt nhỏ.

3. Hạt mỡ

Những hạt nhỏ ở nọng cằm cũng có thể là những hạt mỡ, khi dinh dưỡng chăm sóc da quá mức, hoặc lỗ chân lông bị dầu mỡ, bụi bẩn tích tụ lại và không thể đào thải ra ngoài sẽ tích tụ dần thành những hạt nhỏ màu trắng.

Để loại bỏ các hạt nhỏ, chỉ cần thực hiện 3 bước sau!

1. Phun nhiệt

Chúng ta có thể dùng vòi xịt nóng để làm thông thoáng lỗ chân lông, dùng khăn nóng để xông mặt hoặc dùng máy xông mặt để xông hơi nóng nếu có thể. Xịt nóng có thể làm mềm các tế bào và lỗ chân lông trên bề mặt da, đồng thời thải chất bẩn trong lỗ chân lông ra ngoài tốt hơn.

2. Sạch sẽ

Khi chúng ta đã thông thoáng lỗ chân lông, rồi lựa chọn xà phòng tắm muối biển đánh tan mụn đầu đen, dầu mỡ và chất thải hữu cơ có thể bằng xà phòng muối biển cây bách hương thảo để thâm nhập vào bên trong lỗ chân lông và đánh tan các hạt mỡ, dầu mỡ, rác thải, mụn đóng lại, đồng thời, muối biển còn có tác dụng chống viêm và khử trùng, duy trì sự cân bằng của hệ thực vật trên da, làm dịu lỗ chân lông bị viêm và điều chỉnh sự cân bằng của nước và dầu.

3. Bổ sung nước

Sau khi rửa mặt sạch, chúng ta cần dưỡng ẩm da kịp thời sẽ làm giảm tiết dầu trên da và tăng sức đề kháng cho da, thường thì chúng ta có thể đắp mặt nạ nhiều hơn, hoặc trước tiên có thể dùng toner phù hợp với làn da của mình.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới