LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cân bằng độ ẩm hiệu quả cho làn da dầu

Thứ sáu, 20/02/2015 15:52

(Ngoisao.vn) - Dưỡng ẩm là một khâu vô cùng quan trọng và cần thiết trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu da bạn là da dầu thì cần lưu ý hơn. Dưới đây là những bí quyết bỏ túi giúp bạn chăm sóc làn da của mình một cách đúng và hiệu quả nhất.

1. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin A, giúp dưỡng đều vùng da mặt đồng thời làm se khít lỗ chân lông, làm giảm lượng dầu trên da. Bạn tách lòng trắng trứng, thoa đều lên da mặt và để khô trong vòng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cách này 2 lần/ tuần.

2. Nước cốt chanh

Chanh là một nguồn tuyệt vời của axit citric, có tác dụng như một dưỡng chất làm se khít lỗ chân lông trên da. Nước chanh cũng có đặc tính khử trùng, giúp làm sáng da và nhất là khả năng khôi phục lại độ PH cân bằng cho da. Bạn chỉ cần trộn một thìa cafe nước cốt chanh với 1/2 thìa cà phê nước, thoa hỗn hợp này đều lên khuôn mặt của bạn, để sau khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn có thể thêm 1/2 thìa cafe hoặc 1/2 thìa cafe sữa vào nước chanh và thực hiện tương tự. Thực hiện mỗi ngày một lần, trong vòng một tuần để có hiệu quả tốt nhất.

3. Hỗn hợp sữa chua và bột yến mạch

Sữa chua rất giàu axit lactic, có tác dụng cực tốt trong việc tẩy tế bào chết da một cách nhẹ nhàng đồng thời lại có thể hấp thụ dầu thừa trên da. Bạn chỉ cần thoa đều một thìa cafe sữa chua lên khuôn mặt, sau khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng cách này một lần/ngày để thấy hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lẫn một thìa cafe sữa chua và một thìa cafe bột yến mạch xay nhuyễn, có thể thêm một vài giọt mật ong. Thoa đều hỗn hợp này trên da rồi rửa sạch lại với nước.

.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn lẫn một thìa cafe sữa chua và một thìa cafe bột yến mạch xay nhuyễn, có thể thêm một vài giọt mật ong. Thoa đều hỗn hợp này trên da rồi rửa sạch lại với nước.

4. Mặt nạ cà chua

Cà chua rất tốt cho da dầu bởi tác dụng làm mát, và se khít lỗ chân lông. Nguồn vitamin C dồi dào trong cà chua giúp giảm lượng dầu và sáng da hơn. Bạn chỉ cần cắt quả cà chua chín thành những lát mỏng và thoa đều lên khuôn mặt của bạn. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện mỗi ngày một lần trong 1-2 tuần liên tục. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một loại kem dưỡng ẩm mặt bằng cách kết hợp 3 muỗng canh nước ép cà chua tươi với một muỗng canh mật ong.

5. Mặt nạ táo

Táo cũng là một dược liệu tốt cho "cô nàng" da dầu đỏng đảnh của bạn. Đặc tính của táo là khử trùng, làm dịu mát da, se khít lỗ chân lông trên da. Đặc biệt, axit malic trong táo có thể tẩy tế bào chết cũng như hấp thụ dầu thừa trên bề mặt da của bạn. Bạn hãy trộn một thìa cafe táo nghiền, một thìa sữa chua, trộn đều hỗn hợp, thoa đều lên da. Sau khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới