LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cận cảnh quá trình nặn mụn đầu đen và những lưu ý cần biết

Thứ ba, 07/07/2015 21:29

Việc nặn mụn đầu đen sai cách thường khiến bạn đau rát và để lại vết thâm. Để nặn mụn đầu đen dễ dàng hơn sao bạn không thử dùng que nặn mụn như dưới đây nhỉ.

Bụi bẩn từ môi trường xung quanh là nguyên nhân chính dẫn đến mụn đầu đen. Đặc biệt những mụn đầu đen này thường tập trung nhiều ở phần mũi. Nhưng nếu không biết cách đúng đắn để nặn mụn đầu đen thì bạn sẽ có nguy cơ bị sẹo, làm lỗ chân lông to ra cũng như sưng tấy thậm chí khiến số lượng mụn đầu đen tăng lên.

Lưu ý: Bạn đừng tự nặn bằng tay mà hãy dùng loại que nặn mụn 1 đầu tròn, 1 đầu nhọn để nặn mụn đầu đen thật vệ sinh và đúng cách theo các bước dưới đây.

Cận cảnh quá trình nặn mụn đầu đen bằng que nặn

Bước 1: Làm sạch mũi bằng cách dùng sữa rửa mặt, sau đó để 1 tấm khăn ẩm hơi nóng lên toàn bộ phần da mũi để làm nở các lỗ chân lông.

Bước 2:

- Thoa kem lên vùng da có mụn 1 lớp bùn khoáng (hoặc mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên). Sau khi thoa được khoảng 15 phút bạn rửa sạch da với nước lạnh. Bùn khoáng và mặt nạ dưỡng da có tác dụng làm cho da mềm và việc nặn mụn đầu đen sẽ dễ dàng hơn.

Bước 3: Tiệt trùng que nặn mụn bằng bông thấm cồn hoặc rượu mạnh.

Bước 4: Ấn que nặn mụn để đẩy mụn ra theo lỗ chân lông. Nhưng bạn nên nhớ là cần ấn nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ mạnh để mụn có thể ra hết cả chân mụn. Đối với phần 2 bên cánh mũi và đầu mũi thì đặt que nặn theo hướng đầu nhọn đi xuống dưới khi nặn.

Bước 5: Sau khi nặn xong, hãy dùng bông thấm hoặc khăn sạch có thấm nước lau sạch phần mụn đã bị nặn trên da. Rửa mặt và phần mũi lại với nước. Cuối cùng là thoa nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, để tránh mụn đầu đen lại mọc lên nhiều.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách nặn mụn đầu đen trên, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Chỉ nặn mụn khi mụn đã già, đen và to vì nếu nặn mụn khi chúng chưa già sẽ khiến da bạn bị tổn thương và sưng tấy.

- Chỉ nặn mụn khi đảm bảo tay đã được vệ sinh sạch sẽ.

- Đối với mụn ở hai bên cánh mũi và đầu mũi, bạn nên đặt que nặn mụn theo hướng đầu nhọn đi xuống dưới khi nặn.

- Với mụn đầu đen ở dọc mũi, hãy hướng đầu nhọn ngược lên trên để nặn dễ hơn.

- Khi hoàn tất quá trình nặn mụn, bạn nên dùng bông thấm hoặc khăn sạch có thấm nước để lau sạch phần mụn vừa được nặn, đồng thời rửa sạch lại da và thoa nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới