LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cần chú ý gì khi mua tóc giả?

Thứ bảy, 16/01/2021 15:22

Tóc giả là phụ kiện làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Bên cạnh lựa chọn phong cách như thế nào hợp với mình, thì kinh nghiệm chọn mua tóc giả cũng là vấn đề thu hút sự chú ý hơn cả.

Vậy làm thế nào để có thể mua được một bộ tóc giả phù hợp với bản thân? Khi mua tóc giả cần lưu ý điều gì?

Chất liệu làm tóc giả

Khi mua tóc giả cần lưu ý điều gì? (Ảnh minh họa)

Điều đầu tiên khi bạn sờ tay vào và đội thử có thể nhận ra ngay là chất liệu làm tóc. Có đa dạng nguyên liệu để tạo thành một sản phẩm như thế này, đó là tóc thật, sợi nilon, tơ Hàn, tơ Nhật. Mỗi loại này có các đặc điểm bên ngoài và cảm nhận bên trong khác nhau. Dĩ nhiên mức giá và chất lượng, thẩm mỹ cũng không giống nhau.

Khuyên thật lòng rằng nếu bạn là người chịu chi, muốn một sản phẩm có thể đồng hành lâu dài, an toàn tuyệt đối, thì nên chọn tóc giả bằng tóc thật. Điều này cho phép bạn có thể tạo kiểu thoải mái bằng máy, hóa chất mà không cần lo lắng tới tuổi thọ của tóc. Tóc thật sờ vào rất mềm mại, bóng mượt và có thể luồn tay qua từng kẽ tóc để vuốt một cách dễ dàng. Khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận ngay được sự nhẹ nhàng, dễ chịu và nhẹ tênh như không hề có gì trên đầu mình.

Xét trên tổng thể thì lựa chọn tóc giả bằng tóc thật tuy có mức giá hơi cao hơn nhưng giá trị nó mang lại hoàn toàn đáng để bạn bỏ hầu bao.

Những ai có thể sử dụng tóc giả?

(Ảnh minh họa)

Theo bạn nghĩ mình có thể sử dụng tóc giả không, liệu có đối tượng nào không nên dùng sản phẩm này? Đáp án là đây được xem là dòng phụ kiện cho tất cả lứa tuổi, đặc điểm cơ địa, nhưng cần lựa chọn phù hợp với mỗi tính chất da đầu. Vì có những trường hợp dị ứng với tơ nhân tạo hoặc sợi nilon, thì nên chọn tóc giả bằng tóc thật.

Tóc giả có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em, cho người ở độ tuổi khác nhau. Bởi đơn giản sản phẩm này gồm nhiều loại đa màu sắc, kiểu dáng, độ dày và dài để phù hợp với những người có sở thích và phong cách khác nhau. Nhưng cho dù là ai, thì mục đích dùng tóc giả cũng xoay quanh là: để làm đẹp và thay đổi phong cách của mình cho mới mẻ hơn trong mắt mọi người, trải nghiệm với những style tóc mới, để che đi khuyết điểm của mái tóc như bị hói, điểm bạc, quá ngắn, không đều màu hoặc cho những bệnh nhân đang điều trị và đã bị rụng hết tóc.

Không nên sử dụng trong ngày nóng

(Ảnh minh họa)

Trong những ngày nắng nóng, tóc giả cùng mồ hôi, bụi bẩn sẽ khiến cho lỗ chân lông trên da đầu con gái bị bít lại, trong thời gian dài sẽ vô tình dẫn đến viêm nhiễm vùng da đầu.

Vậy nên, trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là những ngày mà nhiệt độ tăng cao, thì hãy tạm dẹp bỏ mái tóc giả qua một bên và cho da đầu được “thở” nhé!

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới