LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

“Canh” thời gian cực chuẩn khi dùng dụng cụ làm đẹp

Thứ sáu, 14/02/2014 13:59

Nghệ thuật make up ngày càng tiện lợi, nhanh chóng với những dụng cụ làm đẹp tại gia đa dạng. Như những hình thức tân trang khác, chúng mang đến nhiều ảnh hưởng trên da và sức khỏe người sử dụng nếu được áp dụng sai cách. “Cân đo đong đếm” thời gian cẩn t

Chúng ta đang nói đến sự có mặt quen thuộc của kẹp mi, máy uốn tóc, máy sấy, dụng cụ là nhiệt,… và ngay cả máy rửa mặt – những phụ kiện làm đẹp không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bất cứ chị em công sở nào. Bạn biết đấy, đa số chúng sử dụng nhiệt độ cao  yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và có hại đến làn da, mái tóc, cũng như sức khỏe người sử dụng. Khi trang điểm, bạn nên lưu tâm đến một vài yếu tố đặc biệt trong khi dùng tới những sản phẩm làm đẹp này, trong đó có cả thời gian sử dụng. Thực hiện đúng cách trong khoảng tuyệt đối ấy, bạn sẽ tránh được tối đa những tác hại không mong muốn của chúng trên cơ thể.

1. Uốn lông mi: 3 giây/lần uốn

Không sử dụng nhiệt, điều đó không có nghĩa là dụng cụ này không gây hại tới lông mi của bạn. Bạn không thể thoái mái sử dụng chúng mà cứ chắc rằng mọi thứ sẽ an toàn và hiệu quả như mình muốn. Thực hiện điều này mỗi sáng, thậm chí là nhiều lần trong ngày, chị em công sở phải đối mặt với hiện thượng gẫy rụng lông mi phiền phức. Rất dễ thôi, bạn sẽ thoát khỏi tình trạng ấy khi áp dụng nguyên tắc 3 giây/lần ở điểm gần gốc và ngọn của lông mi trong khi chuốt chúng.

2. Máy uốn tóc: 3 - 7 giây/lọn tóc

Gel dưỡng, trên thực tế, không phải là “thần dược” giúp bảo vệ tóc bạn 24/24. Làm được điều đó, bạn nên chỉnh mức nhiệt độ vừa phải trên máy uốn: từ 180 – 200 độ C khi làm xoăn tóc. Trên từng lọn, bạn chỉ có thể giữ máy trong khoảng thời gian cố định là 3 – 7 giây. Đối với tóc thường, thời gian phổ biến là 3 - 5 giây. Mức 5 - 7 giây chỉ được sử dụng với chất tóc dày và cứng. Tuyệt đối không để quá 10 giây nếu bạn không muốn "hành hạ" mái tóc của mình.

3. Máy là tóc: 3 - 5 giây/lọn tóc

Nhiệt độ cao (khi là tóc) ảnh hưởng không tốt tới mái tóc của bạn, ngay cả khi áp dụng các hình thức dưỡng – hấp chuyên sâu. Thời gian, trong trương hợp này, là “bất khả kháng” bởi chúng phụ thuộc vào độ dài và chất tóc của bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hạn chế sức nóng của nhiệt khi giữ chúng ở mức độ vừa phải: 150 – 200 độ C. Ngoài ra, bạn đừng quên để mặt kẹp của máy chạy liên tục trên từng lọn tóc, không bao giờ dừng lại hoặc kéo dài ở 1 phần tóc quá lâu. Có như vậy, lọn tóc của bạn mới thẳng đều và ít bị cháy.

4. Máy rửa mặt: 1 phút/lần

Chuyên sâu hơn, máy rửa mặt giúp làm sạch và massage da một cách hiệu quả và tiện lợi, ngay cả khi bạn di chuyển nhiều. Chúng phát huy tác dụng rõ rệt hơn rất nhiều các phương pháp massage thủ công khác khi bạn làm sạch trên da. Tuy nhiên, làn da sẽ trở nên mỏng hơn nếu bạn lạm dụng và dùng máy rửa không đúng cách. Lăn trong 60 giây thôi, bạn sẽ thấy làn da trở nên khác biệt và mềm mịn hơn rất nhiều.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới