LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cạo lông có làm lông dày hơn không? 8 sự thật khoa học đã đánh lừa nhiều người trong nhiều thập kỷ

Thứ hai, 06/03/2023 16:25

Trong cuộc sống, có rất nhiều kiến ​​thức hầu như được mọi người biết đến thông qua truyền miệng. Đặc biệt là khi đó là tất cả về vẻ đẹp của con người.

Ví dụ, bạn đã vô số lần nghe ai đó nói với bạn rằng cạo râu thường xuyên sẽ khiến lông mọc dày hơn? Nhưng sự thật khoa học cho chúng ta biết rằng tuyên bố này hoàn toàn sai lầm. Tiếp theo, biên tập viên đã sắp xếp ra 8 kiến ​​thức khoa học đã đánh lừa nhiều người trong nhiều thập kỷ.

1. Mụn sẽ xuất hiện sau một đêm?

Nhiều người cảm thấy rằng họ đã mọc mụn chỉ sau một đêm. Nhưng nó thực sự là một ảo ảnh, mụn thường mất hơn một tuần để phát triển, bạn thậm chí không nhận thấy nó khi nó tích tụ trong bã nhờn.

2. Cạo lông thường xuyên có làm lông mọc dày hơn không?

Có một quan niệm phổ biến rằng nếu bạn cạo lông chân thường xuyên, lông của bạn sẽ mọc dày hơn. Nhiều người cảm thấy như vậy sau khi cạo lông. Trên thực tế, nó không làm lông bạn dày hơn hay mọc nhanh hơn chút nào. Độ dày của tóc phụ thuộc vào các nang lông nằm ở các lớp bên dưới da và tốc độ mọc của tóc cũng liên quan đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như lối sống và lượng dinh dưỡng của bạn. Nhưng bạn phải cẩn thận khi cạo bằng dao cạo để đảm bảo không làm hỏng lông.

3. Chăm sóc da mặt chuyên nghiệp là lựa chọn tốt nhất để chăm sóc da đúng cách?

Nhiều người nghĩ rằng các phương pháp chăm sóc da mặt chuyên nghiệp là cách duy nhất để có được làn da hoàn hảo. Nhưng hóa ra có rất nhiều phương pháp điều trị và làm đẹp chuyên nghiệp có thể gây kích ứng da, đây không phải là điều tốt cho một số người có làn da nhạy cảm. Và các sản phẩm chăm sóc da bạn có thể mua vào các ngày trong tuần thực sự đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn.

4. Ngồi vắt chéo chân có thể gây giãn tĩnh mạch?

Ngồi bắt chéo chân hoặc bắt chéo chân trong thời gian dài có thể khiến bạn cảm thấy đau nhức. Nhưng nó không gây giãn tĩnh mạch như nhiều người vẫn nói. Nó thực sự có liên quan nhiều đến việc ít vận động và thiếu hoạt động thể chất. Và nó cũng liên quan đến các vấn đề di truyền và các chi tiết sức khỏe khác liên quan đến lưu thông máu.

5. Rụng tóc có phải do di truyền?

Có giả thuyết cho rằng rụng tóc, đặc biệt là chứng hói đầu ở nam giới, hoàn toàn là do di truyền. Rụng tóc di truyền thực sự là nguyên nhân phổ biến nhất gây hói đầu, nhưng rụng tóc không nhất thiết là do di truyền, nó cũng có thể do các lý do khác trong cơ thể, chẳng hạn như thay đổi nội tiết tố, một số bệnh, uống một số loại thuốc hoặc Bởi vì của một số phương pháp điều trị bức xạ.

6. Các thành phần hóa học trong mỹ phẩm có gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe không?

Lâu nay, nhiều người cho rằng mặc dù các thành phần hóa học trong mỹ phẩm có thể giúp chúng ta đẹp lên nhưng chúng sẽ gây hại cho sức khỏe. Nhưng điều bạn cần biết là khoa học đã xác minh rằng những sản phẩm này có thể tung ra thị trường. Các sản phẩm độc hại đơn giản là không thể được bán trên thị trường.

7. Cười có làm nhăn mắt không?

Có khá nhiều giả thuyết cho rằng một người cười nhiều sẽ có nhiều nếp nhăn quanh mắt. Nhưng các nếp nhăn ở khu vực này thực sự có liên quan đến độ dày của da, nồng độ melanin, quá trình hydrat hóa, collagen và các yếu tố di truyền khác.

8. Giảm cân có thể giảm cellulite?

Nhiều người cho rằng cellulite là do béo phì gây ra nên họ cho rằng giảm cân có thể khiến cellulite biến mất. Nhưng những thứ thường xuất hiện trên đùi, bụng và mông của bạn không phải là kết quả của bệnh béo phì. Và cellulite rất phổ biến, với 80% -90% phụ nữ vị thành niên và 10% nam giới vị thành niên mắc bệnh này. Một số người nghĩ rằng nó có liên quan đến sự hiện diện của estrogen. Không thể làm cho nó biến mất bằng cách giảm cân.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)