LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chăm gội đầu để có mái tóc đẹp

Thứ tư, 27/07/2011 10:07

Một trong những bí quyết quan trọng giúp mái tóc duy trì được sự khoẻ mạnh và óng mượt chính là việc gội đầu. Điều quan trọng là gội đầu như thế nào là đúng và đủ.

Khi nào thì gội đầu?

Nhiều người thường gội đầu dựa vào cảm giác của bản thân. Cho nên mỗi người có khoảng cách gội đầu khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn nên gội đầu hằng ngày vì mái tóc bạn thường phải chịu tác động của bụi bẩn, nắng gió, mồ hôi... rất cần được làm sạch và nuôi dưỡng thường xuyên. Một điều cần lưu ý, đừng gội đầu trước khi đi ngủ vì có thể tóc không kịp khô, làm tóc dễ bị gãy khi nằm ngủ.

Làm ướt tóc và xoa dầu gội

Trước khi gội, bạn nên dùng lược chải tóc nhẹ nhàng. Bằng cách này, ta sẽ hạn chế được việc tóc bị rối trong quá trình gội đầu. Hãy làm tóc ướt đều với nước. Lấy một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay. Thêm một ít nước rồi xoa hai lòng bàn tay vào với nhau để tạo bọt rồi xoa đều lên tóc. Chú ý đừng nên đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu. Sau đó, mát xa thật nhẹ nhàng bằng phần mềm của ngón tay theo hình chữ Z, từ trên đỉnh đầu xuống gáy. Tránh dùng móng tay cào quá mạnh, vì sẽ làm da đầu và phần chân tóc bạn bị tổn thương.

Xả sạch và dùng dầu xả

Tốt nhất hãy xả tóc bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông, không cho chất bẩn lưu lại. Sau đó, bạn cho 5-10ml dầu xả ra lòng bàn tay, xoa đều từ thân xuống ngọn tóc, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 1 phút và xả sạch với nước. Dầu xả Sunsilk chứa các tinh chất từ thiên nhiên và protein, ceramide (các thành phần cấu tạo nên tóc), là một sự lựa chọn tốt nhất cho việc chăm sóc tóc của bạn, nhất là đối với phần thân và ngọn tóc - vốn là hai phần “thiệt thòi” nhất do có “tuổi thọ” cao nhất và chịu nhiều tác hại nhất từ môi trường cũng như việc làm đẹp.

Làm khô tóc

Sau khi gội đầu xong, bạn vuốt tóc cho ráo nước rồi lau nhẹ nhàng bằng khăn bông, nhớ là không được chà xát mạnh tay. Lúc này tóc vẫn còn ẩm. Bạn đừng vội dùng lược chải ngay mà hãy dùng tay xới nhẹ cho tóc khỏi rối, đồng thời làm thông thoáng phần chân tóc. Khi tóc đã khô được khoảng 80%, bạn có thể dùng lược răng thưa chải nhẹ nhàng để gỡ rối tóc đồng thời kích thích tóc nhanh khô. Một lưu ý là bạn nên hạn chế tối việc làm khô tóc bằng mày sấy, hãy để tóc khô tự nhiên.

Việc gội đầu tuy đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng việc cơ bản nhưng quan trọng này. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, các bạn gái sẽ chú ý nhiều hơn trong việc gội đầu để có một mái tóc đẹp toàn diện.

 

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới