LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chất trắng tiết ra khi bạn nặn mụn trên mũi là gì? Làm thế nào để loại bỏ chúng?

Thứ ba, 11/04/2023 14:27

Khi bạn bóp mũi hay nặn mụn ở mũi, có các chất trắng thoát ra từ lỗ chân lông, từ đó chúng có thể phát triển thành mụn trứng cá. Vậy chất trắng tiết ra khi bạn nặn mụn trên mũi là gì?

Mụn đầu đen hình thành như thế nào?

60% nguyên nhân bên trong

Androgen kích thích tuyến bã nhờn tiết ra một lượng lớn dầu không kịp thải ra ngoài da, tích tụ trong lỗ chân lông và cứng lại tạo thành “hạt dầu” tức là mụn đầu đen. Do đó, mụn đầu đen của con trai thường nghiêm trọng hơn của con gái và mụn đầu đen của da dầu thường nghiêm trọng hơn da khô.

40% nguyên nhân bên ngoài

Ở độ tuổi dậy thì, lượng hormone tăng cao chưa từng có, làn da thay đổi nhiều, cộng với việc ý thức chăm sóc da hoặc kỹ năng chăm sóc da ở độ tuổi còn trẻ chưa được chú trọng, rửa mặt không đủ hoặc rửa mặt quá nhiều là những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Mụn đầu đen hình thành rồi sẽ lặp lại

Khi mụn đầu đen được hình thành, lỗ chân lông sẽ được mở rộng. Ngay cả khi mụn đầu đen được nặn ra, lỗ chân lông sẽ không thu nhỏ lại ngay lập tức. Do đó, một khi mụn đầu đen hình thành, đừng nghĩ rằng nó sẽ tự động biến mất. Nếu không sử dụng bất kỳ biện pháp dân gian nào hoặc các sản phẩm loại bỏ mụn đầu đen không chuyên nghiệp (như dầu tẩy trang, sữa rửa mặt và các loại dầu khác), không chỉ không thể loại bỏ mụn đầu đen mà còn có thể làm hỏng da.

Phương pháp loại bỏ mụn đầu đen chuyên nghiệp

Không bóp lỗ chân lông trên mũi

Việc bóp các lỗ chân lông trên mũi tuy có thể loại bỏ các chấm đen trong thời gian ngắn nhưng nó lại gây ra khá nhiều hệ lụy như: làm tổng thương mô da, làm lỗ chân lông ngày càng to,...

Biện pháp can thiệp: Vệ sinh đúng cách

- Rửa mặt 2 lần/ngày ngay sau khi đổ mồ hôi. Không nên rửa mặt quá nhiều vì có thể gây kích ứng da. Tránh chà xát da mặt, nên rửa mặt nhẹ nhàng.

- Nên sử dụng sản phẩm không chứa dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn trứng cá ở người có da mụn,...

- Làm sạch sâu lỗ chân lông bằng mặt nạ lột mụn cám để rút đi các sợi bã nhờn

- Tẩy các tế bào chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Sử dụng các phương pháp trị liệu tại chỗ như dùng axit salicylic và axit glycolic.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới