LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chế độ ăn 16/8 là gì mà giúp Phương Oanh giảm cân thành công, sở hữu vòng eo con kiến

Thứ sáu, 23/06/2023 21:16

Nhờ chăm chỉ tập luyện và chế độ ăn kiêng mà diễn viên Phương Oanh sở hữu vòng eo con kiến và vóc dáng thon gọn.

Dù hơn 1 năm trở lại đây, Phương Oanh không còn xuất hiện trên phim truyền hình nhưng cô vẫn luôn nhận được sự quan tâm của công chúng nhờ chuyện tình với shark Bình. Được biết, cả hai đã đăng ký kết hôn cách đây không lâu.

Có thể thấy, ngoài nhan sắc xinh đẹp, giỏi kinh doanh thì Phương Oanh còn khiến nhiều chị em ngưỡng mộ bởi vóc dáng gợi cảm, vòng eo con kiến.

Bộ ảnh mới của Phương Oanh khiến bao người mê mẩn vì sự xinh đẹp và đường cong gợi cảm.

Tuy nhiên, chắc chắn nhiều người sẽ càng ngưỡng mộ hơn nữa khi biết nữ diễn viên đã từng có thời kỳ siết cân đáng nể. Thoát khỏi vóc dáng vai u thịt bắp, bụng mỡ để sở hữu cho mình dáng vóc eo nhỏ, bụng thon nuột như bây giờ cũng là cả một quá trình cố gắng.

Nếu ai còn nhớ, vào năm 2021, thời điểm bộ phim "Hương vị tình thân" được phát sóng, Phương Oanh tăng đỉnh điểm 10kg và chạm mốc cân nặng 60kg. Khi đó, cứ mỗi lần xuất hiện trong phân đoạn diễn xuất nào đó, Phương Oanh liên tiếp nhận về những đánh giá trái chiều của số đông khán giả, không phải về mặt diễn xuất mà là ở ngoại hình.

Thân hình có phần tròn trịa và đầy đặn của Phương Oanh khiến cô không ít lần mắc lỗi ăn mặc kém duyên khi xuất hiện trên tivi, nhận phải những lời bình luận có phần khiếm nhã từ netizen.

Phương Oanh từng bị chê béo khi đóng phim "Hương vị tình thân".

Bản thân Phương Oanh cũng hiểu rõ việc cân nặng tăng cao khiến cô mặc gì cũng không đẹp, cơ thể thì nặng nề, thiếu đi sự năng động nên Phương Oanh quyết định thực hiện chế độ siết cân ngay sau khi phim kết thúc.

Có lần Phương Oanh từng chia sẻ, cô giảm 4kg trong 1 tháng, mất hẳn nọng cằm, giảm 5cm eo nhờ siết cân. Vậy bí quyết siết cân nặng của Phương Oanh là gì, nhờ đâu mà cô giảm cân nhanh đến thế?

Đầu tiên, Phương Oanh là người chăm chỉ tập thể dục. Mỗi ngày cô dành 20-30 phút để tập thể dục. Các bộ môn mà Phương Oanh thường chơi là gofl, bơi lội, nhảy sexy dance, tập gym.

Người đẹp thường chơi golf, tập gym, bơi lội.

Bên cạnh đó để giảm cân, Phương Oanh thực hiện theo chế độ 16/8 trong 1 tuần, sau đó 3 tuần còn lại bản thân sẽ ăn uống bình thường.

Phương pháp ăn 16/8 là gì?

16/8 là phương pháp nhịn ăn gián đoạn, có thể tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ mỗi ngày, còn 16 giờ còn lại nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước. Cứ mỗi tuần áp dụng 16/8 nữ diễn viên cho biết cô lại giảm được 1 cân.

Ba tuần còn lại dù ăn uống bình thường nhưng Phương Oanh ăn theo chế độ hạn chế tinh bột, cắt giảm đồ ngọt, tập trung ăn thịt, ngũ cốc và rau củ quả. Mỗi tuần cô chỉ ăn 2-3 bữa cơm, các loại bánh kẹo thì loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là những loại bánh chứa đường ăn kiêng, bánh lúa mạch, thanh gạo lứt...

Cô cũng bổ sung thêm các loại hạt để đảm bảo dinh dưỡng mỗi khi muốn ăn vặt. Trước đây nữ diễn viên cũng có thói quen nhậu nhiều, nhưng giờ đây cô gần như nói không với bia, chỉ cho phép bản thân mỗi tháng uống 1 đến hai lon bia cho đỡ "tốn mồi".

Khung thời gian được nhiều người lựa chọn để bắt đầu thời gian nhịn ăn 16 giờ là từ 8 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau. Với chế độ ăn này bạn có thể bỏ qua bữa ăn sáng sớm và ăn bữa đầu tiên trong ngày vào lúc 12 giờ trưa.

Một lựa chọn ăn kiêng 16/8 khác cũng được nhiều người áp dụng là: Bắt đầu thời gian nhịn ăn từ 17 giờ chiều hôm trước đến 9 giờ sáng hôm sau. Điều này đảm bảo cho bạn có bữa ăn sáng để bắt đầu công việc và bữa ăn chiều nhẹ nhàng kết thúc trước 17 giờ để bắt đầu bước vào thời gian nhịn ăn.

Với những người theo đuổi chế độ ăn này muốn đạt kết quả tốt, thì một số gợi ý cho 5 nhóm thực phẩm chính tạo thành bữa ăn lành mạnh theo phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Hãy lựa chọn những thực phẩm:

Nguồn cung cấp protein: thịt, gia cầm, các loại cá, trứng, đậu, hạt, quả hạch…

Ngũ cốc nguyên cám: yến mạch, lúa mạch, hạt diêm mạch (hạt quinoa)..

Chất béo lành mạnh: từ các loại dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa

Rau xanh và củ quả: bông cải xanh, dưa, cà chua…

Trái cây: táo, chuối, cam, bơ…

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới