LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Check nhanh bí quyết để đôi chân thon gọn như mơ ước

Thứ ba, 07/06/2016 09:14

Bạn muốn có đôi chân tuyệt đẹp khi mặc quần soóc, quần bó không? Với những bí quyết để đôi chân thon gọn nhanh chóng sau đây, đó sẽ không còn là điều xa vời nữa.

Bạn có thấy chân mình quá mập không? Hoặc bạn muốn có đôi chân tuyệt đẹp khi mặc quần soóc, quần bó hay bikini không? Điều đó sẽ không còn xa vời nếu bạn chịu khó luyện tập và có chế độ ăn uống hợp lý. Dưới đây là những bí quyết để đôi chân thon gọn nhanh chóng.

Hình thành thói quen đơn giản và đều đặn

Bạn nên thực hiện những thói quen sau nếu muốn có đôi chân thon gọn nhanh chóng:

1. Đi bộ từ 5-10 phút để làm ấm cơ bắp.

2. Khởi động mỗi cơ ít nhất 1 phút

3. Chạy bộ 15 phút. Bạn cũng có thể thay thế bằng cách nhảy dây trong 15 phút miễn là bạn làm đúng cách.

Những bí quyết để đôi chân thon gọn

4. Đá gót chân chạm mông: Bạn nên thực hiện ít nhất 50 lần mỗi chân. Tưởng chừng nhiều nhưng nó sẽ nhanh hơn bạn nghĩ đó!.

5. Chạy và nâng đầu gối cao bằng eo: người ta thường gọi tắt là “chạy nâng cao đùi “.

6. Đi bộ 5-7 phút để thả lỏng cơ thể, cân bằng nhịp tim.

7. Căng chân hoặc đi bộ ít nhất 5 phút để thả lỏng cơ thể.

8. Tích cực chạy bộ bất cứ khi nào có thể và uống nhiều nước.

Tập các bài tập chân khác tại nhà

Đạp xe

Đạp xe là cách giúp đốt cháy mỡ thừa và tạo cơ bắp nên giúp giảm cân rất hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

- Đạp xe thay vì lái xe hay sử dụng các phương tiện công cộng đến chỗ làm. Với tốc độ khoảng 17.6 km/h, bạn có thể đốt cháy 275-450 calo mỗi giờ.

- Đạp xe đạp tại chỗ ở nhà hoặc tại phòng tập gym. Đây là bài tập nhẹ nhàng có thể giúp đốt cháy từ 350-450 calo mỗi giờ.

Tập Pilate

Những bài tập pilate giúp làm săn chắc vùng bụng và chân. Tập pilate là một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn có đôi chân thon gọn nhanh chóng. Tuy tập pilate không đốt cháy nhiều calo như đạp xe nhưng nó lại dễ tập hơn và có thể tập tại nhà.

Tập cuộn chân

Tập cuộn chân là bài tập vô cùng đơn giản, hiệu quả và có thể tự tập ở nhà. Nằm nghiêng sang phải và đặt cánh tay trái lên sàn nhà phía trước mặt để lấy điểm tựa và giữ thăng bằng. Nâng chân trái cao bằng hông. Hãy coi như bạn đang để chân trong một chiếc thùng hình tròn, dùng chân xoay quanh bên trong chiếc thùng đó. Làm như vậy 50-100 vòng sau đó đổi chân và làm tương tự. Phương pháp này không được hiệu quả so với đạp xe và tập pilate những cũng góp phần làm đôi chân thon gọn hơn.

Tập squat

Thực hiện theo các bước sau:

- Mở rộng chân bằng vai, từ từ hạ hông xuống đồng thời gập đầu gối và giữ cánh tay hướng thẳng về phía trước.

- Hơi cong lưng nhưng phải giữ cho phần thân trên luôn thẳng.

- Hạ hông xuống càng thấp càng tốt, giữ cho bắp chân được căng.

- Thở sâu, dùng chân và hông để nâng cơ thể lên, không dùng lưng nhé. Lặp lại bài tập này 20 lần, mỗi lần 3 nhịp.

Bơi

Bơi là cách giúp đốt cháy chất béo ở chân và làm chân săn chắc hiệu quả nhất. Ngoài ra, bơi cũng rất tốt cho hệ tim mạch. Bơi tự do trong 1 giờ sẽ đốt cháy khoảng 440-480 calo. Có nhiều kiểu bơi khác nhau nhưng bơi bướm đốt cháy nhiều calo nhất và bơi ngửa đốt cháy ít nhất.

Chạy hoặc đi bộ trên máy chạy bộ

Đi bộ trên máy với tốc độ 6,6 km/h với người nặng 64 kg, sẽ đốt cháy khoảng 175 calo. Còn nếu chạy với tốc độ 10 km/h với người nặng 64 kg, sẽ đốt cháy khoảng 540 calo.

Nhảy Zumba

Một người nặng khoảng 64 kg có thể đốt cháy khoảng 450 calo sau mỗi giờ tập nhảy Zumba.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Ăn nhiều protein

Protein rất quan trọng trọng việc hình thành và duy trì cơ bắp. Những thực phẩm cung cấp nhiều protein nạc bao gồm cá, thịt gà, đậu phụ, và gà tây. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn carbohydrate có trong các sản phẩm đã qua chế biến hoặc tinh chế như kẹo, đồ uống có ga, đường…

Ăn nhiều các loại trái cây và rau quả

Trái cây và rau có nhiều chất xơ, giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, làm cho cơ thể thoải mái sau những bữa ăn đơn điệu.

Uống nước thay cho đồ uống có đường

Nước giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đẹp da và cung cấp năng lượng lâu hơn để làm việc. Chuyên gia sức khỏe khuyên rằng nam giới nên uống 10-12 ly nước mỗi ngày, tương đương với 2,5-3 lít trong khi phụ nữ nên uống 8-10 ly mỗi ngày – tương đương khoảng 2-2,5 lít. Ngoài ra, bạn có thể uống trà xanh không đường thay cho các đồ uống có đường. Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do –nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu lão hóa.

Đánh tan mỡ bụng và đau lưng chỉ trong mấy phút mỗi ngày

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới