LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chỉ cần một hành động để giải quyết vấn đề về lỗ chân lông to! Làn da ngay lập tức trở nên siêu mịn màng siêu mỏng manh

Thứ năm, 08/06/2023 20:46

Nhiều bạn sẽ lo lắng về những vết thâm sau mụn, những lỗ chân lông to khiến tổng thể gương mặt sần sùi và xỉn màu. Trên thực tế, chỉ cần bạn chú ý đến một số biện pháp chăm sóc hàng ngày, bạn có thể cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Nhìn chung, những người có làn da nhờn dễ bị lỗ chân lông to hơn. Do tuyến bã của da dầu bài tiết mạnh nên sẽ hấp thụ tương đối nhiều bụi bẩn hơn so với da thường, lúc này nếu công tác làm sạch không được làm sạch kỹ lưỡng thì khả năng lỗ chân lông bị bít tắc và nở rộng sẽ cao hơn. Vì vậy công việc làm sạch sâu và tẩy tế bào chết thường xuyên trở nên đặc biệt quan trọng. Nhưng không có nghĩa là những người da không dầu thì không cần làm bước này, làm sạch sâu là bước bắt buộc của nam và nữ, của da dầu và da khô, khác nhau chỉ là tần suất thôi.

Chú ý điều chỉnh nhiệt độ nước

Thông thường mọi người cho rằng da dầu cần rửa bằng nước thật nóng để loại bỏ lượng lớn dầu tiết ra và vết bẩn tích tụ trên mặt sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trên thực tế, việc rửa mặt không phải nước càng nóng càng sạch. Chuyên gia làm đẹp gợi ý rằng nhiệt độ nước tốt nhất nên cao hơn nhiệt độ tay một độ, nhiệt độ quá cao sẽ lấy đi độ ẩm còn sót lại trên da, trong khi nhiệt độ nước quá thấp sẽ tạo cảm giác quá lạnh và quá mức gây kích ứng da. Vì vậy, đối với những cô nàng yêu làm đẹp, ngay cả việc bình thường như rửa mặt cũng không nên bỏ qua nhiệt độ nước, rửa mặt cũng có thể làm trôi làn da mỏng manh.

Thao tác tẩy trang cần cẩn thận

Những người trang điểm vào các ngày trong tuần nên tẩy trang cẩn thận, không cần phải nói. Đối với những bạn không trang điểm thì tốt nhất nên tẩy trang, vì nó là lớp trang điểm xám xịt do bụi bẩn bám trên mặt sau cả ngày ở ngoài trời, nhớ tẩy trang trước rồi mới rửa kem dưỡng da làm se da, đặc biệt là tăng cường sự hội tụ của vùng chữ T. Cuối cùng, thoa một lớp mỏng kem dưỡng da tươi mát là được.

7 mẹo khắc phục lỗ chân lông to:

- Chườm đá: Làm ướt kem dưỡng da bằng miếng bông và thoa lên mặt hoặc những nơi có lỗ chân lông to, có thể có tác dụng làm se da tốt.

- Chườm lạnh bằng khăn - để một chiếc khăn nhỏ sạch chuyên dụng vào tủ lạnh, sau khi rửa mặt, đắp khăn lạnh lên mặt trong vài giây.

- Dùng trái cây để đắp mặt – có thể dùng vỏ dưa hấu, vỏ chanh… để đắp mặt, chúng có nhiều tác dụng như se lỗ chân lông mềm mịn, ức chế tiết dầu và làm trắng da.

- Rửa mặt bằng nước cốt chanh - Người da dầu có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào nước sạch khi rửa mặt, ngoài tác dụng làm se lỗ chân lông còn có thể giảm mụn trứng cá, mụn nhọt. (nhưng chú ý nồng độ không quá đặc, và không bôi trực tiếp nước cốt chanh lên mặt)

- Bông mỹ phẩm + kem dưỡng da - chuẩn bị trước một lọ nhỏ kem dưỡng da không chứa dầu và cho vào miếng bông, sau một giờ, xịt kem dưỡng da lên miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch những phần dầu, bạn sẽ thấy sảng khoái với lượng lớn lỗ chân lông và hiệu quả.

- Làm săn chắc bằng trứng và dầu ô liu - đập một quả trứng, thêm nước cốt của nửa quả chanh và một ít muối thô, khuấy đều, thêm dầu ô liu vào nước trứng và trộn đều cả hai. Bạn có thể bảo quản mặt nạ này trong tủ lạnh vào các ngày trong tuần, thực hiện 1-2 lần/tuần để làm săn chắc da, cải thiện lỗ chân lông to, giúp da mịn màng và căng bóng.

- Làm săn chắc da bằng hạt dẻ - Lấy phần thịt bên trong của hạt dẻ, nghiền thành bột, trộn đều với mật ong rồi đắp lên mặt sẽ giúp da mặt mịn màng và đàn hồi.

Các biện pháp phòng ngừa:

Đối với những vết sẹo mụn lớn, bạn vẫn cần tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới